Lật tẩy những tụ điểm ăn chơi biến tướng ở Sài Gòn

Chủ nhật, ngày 03/11/2013 06:39 AM (GMT+7)
Khoác trên mình cái mác vũ trường, quán bar hay thấp hơn là những cơ sở kinh doanh nhà hàng, karaoke… khi Sài Gòn sáng đèn cũng là lúc các tụ điểm này đón hàng trăm “dân chơi” đến “đập phá”.
Bình luận 0
Cùng với đó, hàng loạt những tệ nạn xã hội phát sinh chính từ những hình thức kinh doanh biến tướng tinh vi. Lãnh đạo TP.HCM đã triển khai nhiều chiến dịch nhằm lật tẩy hàng loạt những tụ điểm này; mà cụ thể là cách đây không lâu Chủ tịch UBND TP.HCM đã ra chỉ thị 13/2012- CT UBND về tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phát sinh tệ nạn xã hội. Theo đó, nhiều cuộc đột kích, kiểm tra phát hiện hàng loạt các vi phạm của các tụ điểm biến tướng đang ngày đêm hoạt động khắp Sài Gòn.
Bên trong New Sài Gòn lúc nửa đêm về sáng, trong 1 lần bị Công an TP.HCM kiểm tra mới đây
Bên trong New Sài Gòn lúc nửa đêm về sáng, trong 1 lần bị Công an TP.HCM kiểm tra mới đây

Từ nhà hàng, quán bar biến tướng thành vũ trường

Tọa lạc tại khu vực đắc địa bậc nhất của Sài Gòn tại số 11 công trường Mê Linh, phường Bến Thành, quận 1, nhà hàng New Sài Gòn được xây dựng khá hoành tráng, nơi này trước đây là Club 1102 mà dân chơi ở chốn Sài Gòn gọi theo tiếng lóng là “có một không hai”.

Dạo trước hằng đêm, hàng trăm cậu ấm cô chiêu đến ăn chơi, nhảy nhót. Tuy nhiên, khi 1102 này đóng cửa, chỉ vài tháng sau tức tháng 7.2013, nơi này xuất hiện một tên gọi mới, một bộ mặt mới đó là New Sài Gòn. Dù mang giấy phép kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ ăn uống, du lịch, quảng cáo và không có chức năng vũ trường nhưng ở đây được thiết kế như một vũ trường thực thụ với dàn âm thanh ánh sáng hoành tráng, có quy mô đầu tư được đánh giá là tầm cỡ Đông Nam Á.

Rạng sáng đầu tháng 9.2013, hàng trăm cán bộ Công an TP.HCM, Công an quận 1 cùng Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội TP.HCM đã ập vào kiểm tra vũ trường biến tướng này. Thời điểm trên, bên trong New Sài Gòn còn hàng trăm khách đang nhảy nhót, đong đưa theo điệu nhạc chát chúa cùng ánh đèn màu nhấp nháy. Lẫn trong làn khói đặc, nhiều dân chơi vẫn đang ngả ngớn bên những dãy sofa dài cùng các chai rượu ngoại vứt lăn lóc.

Phát hiện cơ quan chức năng, nhiều dân phê thuốc vứt vội những bọc nhỏ xuống nền nhà, những gương mặt đỏ au bỗng trở nên trắng bệt đầy vẻ sợ hãi. Qua kiểm tra, đoàn liên ngành đã lập nhiều biên bản vi phạm như không có giấy phép kinh doanh vũ trường, kinh doanh rượu ngoại không hóa đơn chứng từ…

Cùng với việc kiểm tra, Công an quận 1 cũng đưa nhiều người có biểu hiện sử dụng ma túy, những đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội băng nhóm về trụ sở để điều tra. Theo cán bộ Công an quận 1, New Sài Gòn thuộc Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện Sài Gòn Mới do ông Nguyễn Thành Đ. (SN 1977, ngụ TP.Hà Nội) làm tổng giám đốc. Nhà hàng này từng bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần. Cách đó khoảng nửa tháng, chính New Sài Gòn cũng đã bị phát hiện hàng loạt các vi phạm khác nhưng vẫn tiếp diễn hình thức kinh doanh này.
Ma túy bị phát hiện trong vũ trường.
Ma túy bị phát hiện trong vũ trường.

Tương tự là 02 Gold Club, một chốn ăn chơi khác cũng hoạt động trá hình có quy mô lớn nhất nhì Sài Gòn. Vị trí của vũ trường biến tướng này cũng nằm tại khu vực sầm uất tại trung tâm quận 1 (số 2 Hồ Huấn Nghiệp, phường Bến Thành, quận 1). Bên cạnh club này có nhiều quán bar lớn nhỏ khác nhưng 02 Gold Club luôn đông nghịt nam thanh nữ tú hội tụ mỗi đêm. Nơi đây từng được các dân chơi kháo nhau là “thiên đường bay đêm”.

Trong đợt kiểm tra cách đây không bao lâu, vũ trường biến tướng này cũng dính hàng loạt lỗi vi phạm. Thời điểm cảnh sát ập vào, hàng trăm người đang nhảy nhót bên trong. Cơ quan chức năng đã thu nhiều viên nén ma túy tổng hợp, nhiều thùng rượu ngoại và đưa hàng loạt đối tượng phê ma túy về trụ sở. Điều đáng nói, 02 Gold Club từng nhiều lần bị kiểm tra. Đặc biệt vào giữa tháng 4/2013, nhân viên bảo vệ tại đây bị bắt vì hành vi câu kết người ngoài tuồn ma túy vào cho khách sử dụng ngay tại vũ trường..

Cũng nổi tiếng không kém 2 tụ điểm trên là nhà hàng Club 39 (tòa nhà Kumho số 39, Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1). Quán bar này được thiết kế nằm dưới hầm tòa nhà có sức chứa cực lớn. Hằng đêm là điểm hẹn chủ yếu của những “cô chiêu, cậu ấm”. Trong đợt kiểm tra vào giữa năm 2013, hơn 500 khách phủ kín bên trong.

Những lần đó, cơ quan chức năng còn thu được ma túy và tạm giữ hàng chục người nghi vấn hoạt động băng nhóm xã hội đen. Cùng với những tụ điểm trên, chỉ từ đầu năm 2013, thông qua các đợt truy quét, kiểm tra, cơ quan chức năng TP.HCM còn phát hiện hàng loạt các nhà hàng, quán cà phê… nhưng biến tướng thành các vũ trường lôi kéo khách chủ yếu là giới trẻ hoạt động đến sáng, vượt giờ quy định.

Theo một đại gia từng kinh doanh hoạt động vũ trường ở TP.HCM, thực tế hiện nay các vũ trường, quán bar ở TP.HCM có giấy phép hoạt động chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa số đều là hoạt động chui, núp bóng dưới mác là nhà hàng, cà phê….

Nhà hàng karaoke thác loạn bị xử phạt nhiều lần vẫn vô tư tái phạm

Ngoài một bộ phận giới trẻ mê mệt với những cảm giác bay lượn trong tiếng nhạc nên hằng đêm kéo nhau đến các vũ trường, còn có nhiều đại gia ưa chuộng những buổi vui chơi thác loạn tại các phòng karaoke trá hình.

Để đáp ứng những thú vui thác loạn, nhiều quán ăn, nhà hàng lập những phòng VIP, nuôi hàng chục “chân dài” chỉ để phục vụ những quý ông này. Trong số này, nhiều nữ tiếp viên sẵn sàng chiều ý đi tới bến với khách tại các khách sạn lân cận. Và để khám phá, lật tẩy các tụ điểm này đối với Công an TP.HCM nói riêng và cơ quan chức năng TP.HCM nói chung là điều không phải đơn giản, dễ dàng.
Nhiều nữ nhân viên ăn mặc hở hang, khiêu dâm trong các nhà hàng karaoke trá hình
Nhiều nữ nhân viên ăn mặc hở hang, khiêu dâm trong các nhà hàng karaoke trá hình

Trong các chốn ăn chơi thác loạn, nhà hàng Phong Thành (địa chỉ 166 - 168 Nguyễn Biểu, phường 2, quận 5) nổi lên bởi độ chịu chơi. Đây là nới giới đại gia Sài Gòn hay Việt kiều thường lui tới tổ chức những cuộc thác loạn. Các dân chơi thường truyền tai nhau tiếng lóng của nhà hàng là “dzách lục lục” bởi dàn “chân dài” mỹ miều hết lòng chiều khách được tuyển chọn kỹ càng bởi các quản lý tại đây.

Trong đợt kiểm tra truy quét vào cuối tháng 7.2013, đội phòng, chống tệ nạn mại dâm – cờ bạc thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác đã kiểm tra nhà hằng này. Trong số 10 phòng karaoke, nhiều tiếp viên ăn mặc hở hang có biểu hiện khiêu dâm ngồi tiếp khách ăn nhậu. Nhiều thùng rượu ngoại không dán tem nhập khẩu bị thu giữ… và khi kiểm tra, giám đốc nhà hàng này không xuất trình được giấy phép kinh doanh karaoke.

Điều đáng nói hơn, dù bị lập biên bản nhiều lỗi nhưng chỉ một thời gian sau, tụ điểm này lại tái phạm. Mới đây, vào đầu tháng 10.2013, Công an TP.HCM tiếp tục kiểm tra nơi này và những lỗi tương tự lần trước lại bị phát hiện. Các “chân dài” ăn mặc thiếu vải tiếp tục bị phát hiện có mặt trong các phòng của khách đang hát hò.

Không nổi tiếng bằng “dzách lục lục” nhưng một số tụ điểm khác cũng có nhiều chiêu trò để phục vụ quý ông. Nhà hàng D-Max (số 9A, Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) cũng từng bị kiểm tra và xử phạt nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Trong đợt truy quét của công an TP.HCM vào đầu tháng 10.2013 vừa qua, cơ quan chức năng lại bắt quả tang nhà hàng tổ chức nhiều phòng cho khách hát karaoke ăn nhậu không phép. Điều đáng nói, trong các phòng nhiều “chân dài” ăn mặc mát mẻ lại bị phát hiện ngồi chung bàn phục vụ khách.

Nhà hàng D-Max từng được giới ăn chơi Sài Gòn nhắc đến một thời gian trước bởi các tiếp viên trẻ đẹp được tuyển chọn kỹ càng, nơi đây là tổ hợp ăn chơi đa thể loại như: cắt tóc gội đầu, karaoke, nhà hàng… Các nhân viên này sẵn sàng đi với khách tới bến khi được các khách nam yêu cầu. Hành vi này trước đó từng bị Công an TP.HCM phát hiện. Cụ thể vào giữa tháng 8.2013, lực lượng Công an TP.HCM đã ập vào một khách sạn gần đó phát hiện nữ tiếp viên của nhà hàng này bán dâm cho khách. Khai nhận với cơ quan điều tra, các nữ nhân viên trẻ đẹp thừa nhận khi khách vào nhà hàng có nhu cầu, họ sẽ sắp xếp các khách sạn gần đó để vui vẻ với giá 3,5 triệu đồng mỗi lần.

Trao đổi với phóng viên về tình trạng này, lãnh đạo Đoàn liên ngành văn hóa – xã hội cũng thừa nhận, mặc dù xử phạt liên tục với mức hàng chục đến hàng trăm triệu đồng nhưng chỉ ngày hôm sau, những tụ điểm ăn chơi này lại mở cửa trở lại. Lý giải tình trạng này, vị cán bộ này cho rằng bởi lợi nhuận thu được qua hoạt động kinh doanh trá hình này quá lớn nên nhiều nơi vẫn chấp nhận hoạt động lén lút.

Để đối phó với các đoàn kiểm tra, nhiều cơ sở tìm cách đối phó bằng nhiều thủ đoạn tinh vi. Cụ thể, một số nơi khác sau khi đón khách, cửa quán được khóa trái trong khi bên trong các hoạt động thác loạn vẫn diễn ra. Ngoài ra, nhiều tụ điểm sẵn sàng thuê nhà bên cạnh và làm đường thoát thân cho các tiếp viên nữ khi cơ quan chức năng kiểm tra. “Chúng tôi đã liên tiếp đề xuất rút giấy phép kinh doanh của nhiều quán ăn, nhà hàng, karaoke biến tướng xảy ra các hoạt động mại dâm.

Tuy nhiên, vì lợi nhuận chủ các cơ sở này vẫn chấp nhận hoạt động chui và cơ quan chức năng không thể cứ kiểm tra đi kiểm tra lại một tụ điểm được. Nhiều trường hợp cơ sở bị rút giấy phép thì các cơ sở đó tung chiêu, thành lập công ty mới, thay tên mới, đứng tên kinh doanh là người khác nhưng vẫn hoạt động tại vị trí cũ, hình thức ăn chơi cũng không khác gì, kiểu “bình mới rượu cũ”, nhằm lách luật, qua mặt cơ quan chức năng”, vị cán bộ này cho hay.
Tại buổi làm việc mới đây dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thượng tướng Lê Quý Vương – Thứ trưởng Bộ công an - chỉ đạo: “Công an TP.HCM phải làm tốt hơn nữa trong công tác phòng ngừa, phân tích, đánh giá tình hình, điều tra, trấn áp tội phạm. Trong đó phải đặc biệt chú ý, quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm như: vũ trường, khách sạn, karaoke... là những nơi tội phạm hay lui tới, ẩn náu để từ đó làm cho địa bàn thanh sạch hơn, tội phạm khó có đất sống.
Vy Giang (Dòng Đời) (Vy Giang (Dòng Đời))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem