Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Như Dân Việt đã thông tin, ông Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã được Quốc hội phê chuẩn giữ vị trí Bộ trưởng Bộ GTVT.
Ông Nguyễn Văn Thể từng được đào tạo chuyên ngành về GTVT và nắm giữ vị trí Thứ trưởng Bộ GTVT.
Trao đổi với Dân Việt về thách thức với Bộ trưởng mới, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đánh giá “Ngồi ghế Bộ trưởng Bộ GTVT lúc nào cũng nóng, nhất là trong bối cảnh hiện nay ”.
Ông Thanh cũng cho rằng tân Bộ trưởng Bộ GTVT kế thừa thành quả của những nhiệm kỳ trước, nhưng cũng đối diện nhiều thách thức, bất cập để lại.
Tân Bộ trưởng Bộ GTVT trả lời các phóng viên sau khi được phê chuẩn. Ảnh: TQ.
“Tôi kỳ vọng Bộ trưởng mới phải quyết liệt chỉ đạo dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng đường bộ. Đặc biệt quan tâm chỉ đạo giải quyết rốt ráo, dứt điểm phong trào làm BOT còn nhiều bất cập thời gian vừa qua để lấy lại niềm tin cho người tham gia giao thông” – ông Thanh nói.
Tiếp đó, ông Thanh cho rằng tân Bộ trưởng cũng sẽ phải đối mặt với việc “đói vốn” nhưng phải làm hơn 700km đường cao tốc Bắc – Nam. Chủ tịch Hiệp hội vận tải Việt Nam kỳ vọng trong vài năm tới sẽ nâng số độ dài đường cao tốc lên 2.000km.
“Chúng tôi tin tưởng sức trẻ, sự am hiểu nghề nghiệp của Bộ trưởng mới sẽ làm được” – ông Thanh khẳng định.
Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Thanh kỳ vọng Bộ trưởng Bộ GTVT mới sẽ hài hòa các phương thức vận tải, giảm chi phí vận tải.
Ông Thanh cho rằng: “Kết nối vận chuyển đường bộ, đường sông, đường thủy nội địa và đường biển rồi đường sắt hết sức kém, xong tách ra thì chưa được. Bây giờ làm sao kết nối lại để phát triển hài hòa. Tôi kỳ vọng mấy điều đó, tất nhiên ngành giao thông còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết”.
Bộ GTVT sẽ trình Quốc hội phương án làm hơn 700km đường cao tốc Bắc - Nam?.
Trong khi đó, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội cho rằng ở thời điểm này, một vị Bộ trưởng mới về làm “tư lệnh ngành GTVT” là hết sức cần thiết.
“Như kiềm chế tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, quy hoạch luồng tuyến, triển khai đầu tư hạ tầng cho các bến xe, rồi vấn đề sửa đổi Nghị định 86, 2 năm qua vẫn chưa làm được. Vì vậy, tôi cho rằng Bộ GTVT đang đứng trước cái nhiệm vụ rất nặng nề và cấp bách, đòi hỏi tư lệnh ngành phải quyết tâm xông xáo để giải quyết những tồn đọng” – ông Liên cho hay.
Tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.
Ông Nguyễn Văn Thể là người đã học chuyên ngành, có thời gian giữ vị trí Thứ trưởng Bộ GTVT nên Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội kỳ vọng Bộ trưởng mới sẽ tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, doanh nghiệp vận tải, các hiệp hội để chung sức chung tay đưa ngành GTVT phát triển bền vững ổn định.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Thanh cho rằng tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp nhận công việc trong thời điểm này là hết sức khó khăn, phải lấy lại niềm tin của người dân, doanh nghiệp.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam gửi lời nhắn: “Tôi nghĩ tân Bộ trưởng Bộ GTVT phải đổi mới phương pháp công tác cho sâu sát hơn, làm sao gắn bó tiếp xúc với giới truyền thông để chia sẻ những khó khăn thuận lợi của ngành, rồi đối thoại với các doanh nghiệp để tháo dỡ khó khăn".