Lừa dân, 2 cán bộ huyện bị truy tố

Thứ ba, ngày 04/09/2012 09:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Viện KSND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) vừa ra cáo trạng, truy tố 2 bị can Nguyễn Văn Kép (SN 1960) và Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1967) về hành vi nhận hối lộ.
Bình luận 0

Hai bị can này trước đó là cán bộ thanh tra và cán bộ tiếp dân của huyện Nhơn Trạch.

Theo kết quả điều tra, trước đó ông Huỳnh Văn Tịch, ngụ xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch đã giao trên 3.000m2 trong tổng số trên 5.000m2 đất của gia đình theo quyết định thu hồi đất để thực hiện Dự án Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2.

Tuy nhiên, đến năm 2005, con ông Tịch là anh Huỳnh Văn Hoàng thấy diện tích đất còn lại đã bị phía thực hiện dự án cày ủi làm đường. Ông Tịch lập tức làm đơn yêu cầu UBND huyện Nhơn Trạch giải quyết bồi thường diện tích đất bị chiếm dụng trên.

Sau đó, UBND huyện Nhơn Trạch đã kiểm tra, xét thấy việc khiếu nại là có căn cứ nên quyết định bồi thường trên 140 triệu đồng cho hơn 2.000m2 đất này. Chưa thỏa mãn với việc bồi thường như trên, ông Tịch đã ủy quyền cho anh Hoàng tiếp tục làm đơn khiếu nại.

Tuy nhiên, tháng 7.2011, anh Hoàng đến UBND huyện Nhơn Trạch để nộp đơn thì bị Hùng gây khó khăn, nhiều lần không tiếp nhận đơn khiếu nại đúng quy định. Thế nhưng, chờ đến lúc anh Hoàng nhờ Hùng “giúp” và hứa hẹn sẽ “chung chi” thì anh ta liền đồng ý “giúp đỡ”, cùng với thỏa thuận khi nhận được tiền bồi thường, Hùng sẽ được anh Hoàng chi 30 triệu đồng.

Đến ngày 25.7.2011, Hùng đã lập phiếu chuyển đơn khiếu nại của anh Hoàng cho Thanh tra huyện Nhơn Trạch. Sau đó, thanh tra viên Nguyễn Văn Kép được giao hồ sơ để thụ lý, tham mưu xử lý. Đồng thời, Hùng cũng gặp Kép nhờ sớm giải quyết khiếu nại và nói với Kép, anh Hoàng sẽ chi “bồi dưỡng”.

Sau đó, Kép đề nghị anh Hoàng phải chi 30 triệu đồng khi nhận được quyết định bồi thường. Sau đó, Kép giảm xuống còn 25 triệu đồng và hứa sẽ giúp để anh sớm được nhận tiền bồi thường...

Tổng cộng, Hoàng đã 2 lần giao cho Kép 25 triệu đồng và bị can này hứa đến ngày 15.9.2011 sẽ nhận được quyết định bồi thường. Tuy nhiên, anh Hoàng chờ mãi nhưng vẫn không thấy quyết định bồi thường của UBND huyện Nhơn Trạch nên đã tố cáo vụ việc với cơ quan chức năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem