Mỹ: 2 lò hạt nhân ngừng hoạt động sau động đất

Thứ tư, ngày 24/08/2011 13:39 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hai lò phản ứng hạt nhân của Mỹ tại nhà máy Điện Bắc Anna ở Hạt Louisa thuộc bang Virginia ngày 23.8 đã tự động ngừng hoạt động bằng hệ thông an toàn chỉ một giây khi xảy trận động đất mạnh 5,9 độ Richter tại khu vực này.
Bình luận 0

Nhà máy Dominion được xây dựng để chịu được trận động đất có cường độ 6,1 độ richter.

Dominion cũng đã ban bố lệnh báo động tại nhà máy Bắc Anna, trong khi các lò phản ứng đã ngừng hoạt động an toàn và chưa có thông tin về thiệt hại qui mô lớn. Ngoài ra, trận động đất cũng khiến nhà máy nhiệt điện mới nhất của Dominion là Bear Garden, đặt tại Hạt Buckingham, tự động ngừng hoạt động.

Trong khi đó, giới chức Mỹ cho biết các nhà máy hạt nhân nằm dọc bờ biển phía Đông của nước này hiện đang được theo dõi sát sao. Các đơn vị chủ quản thông báo 12 nhà máy hạt nhân tại sáu bang đã có "hiện tượng bất thường" sau trận động đất trên.

Sau khi cơn địa chấn đi qua, chưa có thông tin thiệt hại lớn nào được đưa ra. Thị trưởng New York Michael Bloomberg nói rằng thành phố này không bị thiệt hại nặng nề về người và của sau khi hàng nghìn người được sơ tán khẩn cấp khỏi các tòa nhà chọc trời.

Nhà thờ Washington, nơi chủ trì tang lễ cho các đời Tổng thống Mỹ, cũng ghi nhận thiệt hại khi ba ngọn tháp của tòa nhà này bị cắt cụt.

Khoảng 1 giờ sau động đất, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hội ý với các cố vấn hàng đầu và được thông báo cơ sở hạ tầng của nước này, trong đó có các sân bay và cơ sở hạt nhân, không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem