Ông chủ Facebook tặng 1 tỉ USD cho quỹ từ thiện

Thứ ba, ngày 11/02/2014 19:19 PM (GMT+7)
Theo danh sách mà tạp chí The Chronicle of Philanthropy đưa trên mạng hôm nay thứ Hai 10.2, vợ chồng nhà sáng lập và điều hành mạng xã hội Facebook – Mark Zuckerberg và Priscilla Chan đã đóng góp gần 1 tỷ USD tiền từ thiện trong năm 2013.
Bình luận 0
Vợ chồng nhà sáng lập và điều hành mạng xã hội Facebook – Mark Zuckerberg và Priscilla Chan – đã dẫn đầu danh sách các nhà hảo tâm đóng góp nhiều nhất cho các hoạt động từ thiện tại Mỹ trong năm 2013, đóng góp gần 1 tỉ USD Mỹ, theo danh sách mà tạp chí The Chronicle of Philanthropy đưa trên mạng hôm nay thứ Hai 10.2.

Năm ngoái, 50 nhà hảo tâm dẫn đầu danh sách của Chronicle đã đóng góp 7,7 tỉ USD Mỹ, tăng 4% so với năm trước. Trong số này, các nhà hảo tâm đang còn sống đóng góp 6,2 tỉ USD, gần bằng tổng số tiền mà họ đóng góp hai năm trước đó cộng lại và nhiều hơn tổng đóng góp của các nhà hảo tâm đang còn sống trong các năm 2008-2010.

Vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan năm 2013. Ảnh Bloomberg
Vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan năm 2013. Ảnh Bloomberg

Mức đóng góp trung vị (median) năm nay là 81,6 triệu USD Mỹ, cũng là một kỷ lục.

Vợ chồng Mark Zuckerberg đã tặng gần 1 tỉ USD cho Quỹ cộng đồng Silicon Valley để giúp giải quyết những nhu cầu của địa phương.

Xếp vị trí thứ hai trong danh sách nhà hảo tâm của Chronicle là ông George Mitchell, người thay đổi ngành công nghiệp khí đốt qua việc góp phần phát triển công nghệ fracking trong khai thác dầu khí. Ông Michell đã qua đời hồi tháng 7.2013, để lại 750 triệu USD Mỹ cho một quỹ của gia đình chuyên tài trợ các hoạt động ngăn ngừa việc công nghệ fracking làm tổn hại cho môi trường sinh thái.

Vợ chồng người đồng sáng lập tập đoàn Nike Inc., Phil Knight và Penelope, tặng 500 triệu USD cho trung tâm nghiên cứu ung thư thuộc Quỹ Đại học Oregon vì Sức khỏe và Khoa học.
Vietnamnet (Theo Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem