Phát hiện mới nhất về tung tích Gaddafi

Thứ tư, ngày 07/09/2011 09:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có những bằng chứng cho thấy, cách đây ba ngày, Đại tá Gaddafi đã ở khu vực Ghwat, cách thủ đô Tripoli 950km về phía nam, và cách biên giới với Niger khoảng 300km về phía bắc.
Bình luận 0

Hisham Buhagiar - một quan chức quân sự cấp cao thuộc chính phủ lâm thời Libya cho biết, có nhiều khả năng Đại tá Muammar Gaddafi đã rời thị trấn sa mạc Bani Walid để trốn sang Chad hoặc Niger, với sự giúp đỡ của các lực lượng trung thành.

Ông Buhagiar cho biết, có những bằng chứng cho thấy, cách đây ba ngày, Đại tá Gaddafi đã ở khu vực Ghwat, cách thủ đô Tripoli 950km về phía nam, và cách biên giới với Niger khoảng 300km về phía bắc.

img
Đại tá Muammar Gaddafi

“Tôi nghĩ, ông ta đã ở ngoài địa phận Bani Walid. Dấu vết mới nhất của ông này được phát hiện ở vùng Ghwat. Người ta nhìn thấy đoàn xe đi về hướng đó… Chúng tôi nhận được nhiều nguồn thông tin rằng, ông Gaddafi đang cố tiến sâu về phía nam, chạy sang Chad hoặc Niger”, ông Hisham Buhagiar nói.

Trước đó, hôm 6.9, Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) thông báo, 10 chiếc xe chở vàng và tiền của Libya đã vượt qua biên giới sang lãnh thổ Niger vào vào tối hôm trước.

Phe nổi dậy cho rằng, ông Gaddafi có thể đã ngồi trên một chiếc xe nào đó, và số của cải khổng lồ trên được sử dụng như “quà lót tay” để đổi lấy cái gật đầu cho phép tị nạn từ quốc gia láng giềng Niger.

Trong khi đó, giới chức Mỹ tin rằng, đoàn xe từ Libya tới Niger tối 5.9 chở đội ngũ tướng lĩnh thân cận của Đại tá Gaddafi, nhưng bản thân ông Gaddafi lại không có mặt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem