Phở gà trộn Lãn Ông quyến rũ thực khách

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 15:07 PM (GMT+7)
Sợi phở trắng mềm, dai dai, giòn giòn được trụng qua nước sôi, trộn cùng một ít mỡ gà để tách sợi. Sau đó cho vào bát cùng thịt gà luộc xé phay, rắc thêm chút lạc rang, hành phi, đu đủ nạo sợi mỏng, ăn kèm với rau thơm, chút nước mắm chua ngọt và nước dùng gà.
Bình luận 0

Mùa nào thức ấy, phở chan xì xụp ăn cho ấm người trong những ngày mùa đông mưa phùn gió lạnh. Còn giữa mùa hè nắng nóng, được thưởng thức một tô phở trộn trên phố Lãn Ông (Hà Nội) thì chẳng còn gì thú vị hơn.

Được xếp vào một trong các hàng phở ngon nhất khu phố cổ, nên quán phở trên vỉa hè ở phố Lãn Ông tối nào cũng đông nghịt khách. Cũng có rất nhiều chỗ bán phở trộn rẻ và ngon, nhưng ai đã từng ăn ở quán này rồi thì sẽ đổi tên đặt cho nó là "đặc biệt ngon".

phở gà trộn Lãn Ông 1
Quán phở gà trộn trên phố Lãn Ông "quyến rũ" người ăn bởi cách chế biến ngon miệng.

Sợi phở trắng mềm, dai dai, giòn giòn được trụng qua nước sôi, trộn cùng một ít mỡ gà để tách sợi. Sau đó cho vào bát cùng thịt gà luộc xé phay, rắc thêm chút lạc rang, hành phi, đu đủ nạo sợi mỏng, ăn kèm với rau thơm, chút nước mắm chua ngọt và nước dùng gà. Vậy là đã có ngay một bát phở trộn ngonkhông chỗ nàochê.

phở gà trộn Lãn Ông 2

Ai thích ăn thêm cay, chua có thể cho thêm chút giấm, ớt. Ai thích thêm vị bò có thể gọi phở trộn thập cẩm.Những buổi chiều đói bụng, hoặc những ngày hè oi nóng thì đây đích thị là món ăn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

phở gà trộn Lãn Ông 3
Thêm chút tương ớt...
phở gà trộn Lãn Ông 4
...ăn kèm với quẩy...
phở gà trộn Lãn Ông 5
...thêm vị với nước phởđi kèm

Giá của một bát phở trộn Lãn Ông không hề rẻ, khoảng 50.000 đồng/bát. Nhưng bát phở đầy đặn, nhiều thịt, ăn một bát là đủ no và hương vị thơm ngon của nó vẫn cứ níu chân khách, khiến bao người quyến luyến.

img

Ngoài món "tủ" là phở trộn, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon khác như nộm bắp cải trộn gà, đùi gà, cánh gà luộc, miến bún hoặc phở gà chan…

Là một "thương hiệu" nổi tiếng, quán phở gà trộn trên phố Lãn Ông này lúc nào cũng đông khách. Cộng thêm việc được bày bán ở vỉa hè, trên một con phố cổ chật hẹp, nên có thể bạn phải chen chúc chật chội và phải chờ đợi lâu.

img
Phở gà chan cũng khá ngon

Tuy nhiên, chính thái độ phục vụ thờ ơ, có phần "không cần khách" của cả chủ quán và nhân viên ở đây lại là điểm trừ lớn nhất. Không ít khách hàng khi đến ăn đã phàn nàn về sự chậm chạp này khi phải đợi quá lâu để được gọi món, chờ món, xin thêm quả chanh, miếng ớt, và đôi khi cũng phải "dài cả cổ" để được thanh toán tiền.

Có một điểm thú vị là những anh chàng chạy bàn ở quán phở này đa phần đều còn rất trẻ. Họ rất có "thiện cảm" với những nữ khách hàng xinh xắn. Bởi vậy, nếu như bạn có một chút lợi thế về ngoại hình, thì rất có thể khi đến quán này ăn phở, bạn sẽ được phục vụ chu đáo như khách VIP.

Theo iHay

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem