Quảng Ninh: Phó Chủ tịch phường bị hành hung

Chủ nhật, ngày 26/12/2010 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong khi đi nhắc nhở việc tập kết vật liệu xây dựng vi phạm hành lang đường, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh bị một người xông vào hành hung.
Bình luận 0

Ông Hùng kể: Sáng 23-12, tôi cùng hai cán bộ địa chính của phường đã phát hiện một số hộ tập kết vật liệu xây dựng vi phạm hành lang đường bộ. Sự việc này đã có nhiều người dân bức xúc đã phản ánh với phường. Sau khi nhắc nhở, các hộ vi đã cam kết đến chiều sẽ tự thu dọn.

img
Ông Hùng bị sưng đầu sau cú húc

Chiều cùng ngày tôi cùng cán bộ địa chính quay lại. Tại các nơi kiểm tra nhiều hộ đã thực hiện đúng như cam kết. Duy chỉ có trụ sở Công ty TNHH TM & DV bảo vệ Bảo Ngọc ở số 433, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, chủ nhà là ông Phạm Bình Luân, không chấp hành.

Đồng chí Phạm Tiến Thắng, cán bộ địa chính phường vào nhắc nhở gia đình tự thu dọn vật vật liệu xây dựng tập kết ngoài hành lang đường. Khi ấy, anh Phạm Hoàng Dũng (con trai ông Luân) cùng vài người bạn đang ở trong nhà quay ra xửng cồ với tôi.

img
Vật liệu xây dựng tập kết ngoài hành lang đường trước trụ sở Công ty TNHH TM & DV bảo vệ Bảo Ngọc. (ảnh chụp lúc 11 giờ 41 phút ngày 25-12).

Ngay lúc đó, một người tên là Ngọc ở trong nhà cùng anh Dũng xông ra dùng tay quàng vào cổ và lấy đầu húc mạnh vào thái dương tôi. Cú húc mạnh lại trúng vào vết mổ do tôi bị tụ máu dưới vành cứng từ năm 2001 khiến tôi bị choáng váng. Nếu không có sự can thiệp của một số người gần đó thì tôi còn bị Ngọc tiếp tục hành hung.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, tôi đã gọi cho đồng chí Lê Văn Tiến, Trưởng Công an phường Hồng Hải đến giải quyết. Chiều hôm đó tôi cũng phải xin nghỉ cuộc họp với UBND TP Hạ Long do vết thương trên đầu sưng tấy.

Trao đổi với Dân Việt, ông Phạm Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: “Đồng chí Hùng đã thông báo toàn bộ vụ việc với lãnh đạo thành phố. Thành ủy, UBND thành phố đã yêu cầu cơ quan công an xử lý nhanh chóng làm rõ vụ việc, để xử nghiêm những đối tượng chống đối người thi hành công vụ”.

Được biết, ông Hùng là nguyên Phó Chánh văn phòng UBND TP Hạ Long được điều chuyển về UBND phường Hồng Hải làm Phó Chủ tịch phụ trách mảng trật tự đô thị, tài nguyên môi trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem