Mặc dù hiện Samsung đang thực hiện doanh số khá ấn tượng với lĩnh vực smartphone và TV, tuy nhiên với áp lực ngày càng gia tăng từ các đối thủ cạnh tranh và nhu cầu người tiêu dùng, không có gì có thể đảm bảo rằng lợi nhuận công ty sẽ vẫn duy trì trong một thời gian dài sắp tới.
Theo một bài báo từ The Korea Times, Samsung tự nhận thức được những rủi ro tiềm tàng trong tương lai, và đã sẵn sàng cho “thời đại hậu điện thoại thông minh”.
Nguồn tin cho biết, một quan chức của Samsung gần đây đã tuyên bố rằng “mô hình kinh doanh thông thường” của Samsung đang “ngày càng bị thách thức”.
Sự thay đổi mà Samsung đang hướng tới có thể đến từ các ngành công nghiệp ô tô. Có tin đồn cho rằng, Samsung hiện đang đàm phán để có được Magneti Marelli, một hãng sản xuất linh kiện xe thuộc sở hữu của Fiat Chrysler Automobiles với giá khoảng 3 tỷ USD.
Việc bắt đầu từ mảng sản xuất linh kiện ôtô sẽ giúp Samsung đa dạng hóa nguồn thu của mình. Quan trọng hơn, để bắt kịp với các gã khổng lồ công nghệ khác - như Google (phát triển những chiếc xe tự lái) và Apple (có kế hoạch để khởi động xe của riêng mình vào năm 2020).
Điều đặc biệt là Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch của Samsung hiện là một thành viên trong ban giám đốc của Exor, công ty mẹ của Fiat Chrysler Automobiles. Ông Lee Jae Yong cũng được đồn đoán là có mối quan hệ tốt với những người trong ngành công nghiệp ôtô khi mà ông này thường xuất hiện trong những cuộc trao đổi ý kiến với các lãnh đạo của BMW, Ford hay Toyota.
Một thực tế thú vị là Samsung chiếm 19,9% cổ phần trong Renault Samsung Motors (RSM) - một hãng cung cấp xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, RSM chỉ sử dụng thương hiệu Samsung và sửa đổi một chút từ các mẫu xe của Renault được nhập khẩu. Vì vậy, RSM không được coi là một nhà sản xuất ôtô đích thực.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.