Tá hỏa vì bệnh viện hỏa táng nhầm người

Thứ năm, ngày 09/06/2011 06:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Gửi thi hài cụ Trần Thị Thơm, 86 tuổi, tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354, Hà Nội nhưng tới khi đến tổ chức lễ tang, gia đình của cụ Thơm mới tá hỏa vì xác cụ đã không còn trong nhà xác.
Bình luận 0

Theo gia đình, cụ Trần Thị Thơm, 86 tuổi, mất vào ngày 4.6 và gia đình đã đưa thi hài của cụ vào gửi tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 sáng 5.6 để bảo quản.

img

Khi đưa vào bệnh viện, phía gia đình cụ Thơm đã kí hợp đồng với Nhà tang lễ bảo quản thi hài cụ Thơm. Đến ngày 8.6 gia đình sẽ đến nhận thi hài và tổ chức tang lễ cho cụ.

Tuy nhiên, sáng 8.6, ông Vũ Ngọc Khánh - con trai cụ Thơm cùng toàn thể gia quyến tới Nhà tang lễ để nhận thi hài và làm lễ khâm liệm cho cụ Thơm thì tá hỏa khi không tìm thấy thi hài cụ Thơm đâu.

Gia đình ông Khánh cùng với Nhà tang lễ Bệnh viện tiến hành tìm kiếm nhưng tất cả những thi hài có trong nhà xác đều không phải là thi hài của cụ Thơm. Phía Nhà tang lễ đã phải gọi điện cho tất cả những gia đình đã tổ chức tang lễ tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 trước đó tới để xem có phải đã nhận nhầm người không.

Đến 10h cùng ngày, ông Trần Mai, một người cũng đã kí hợp đồng với Nhà tang lễ về việc bảo quản thi hài, đã tới bệnh viện và xác nhận thi hài của mẹ thân sinh ra ông là bà Trần Thị Huân còn nằm ở đây, còn thi hài đã được ông cùng gia đình tổ chức tang lễ và đem đi hỏa táng vào sáng 7.6 là nhầm.

Theo lãnh đạo Bệnh viện 354, ông Mai đã xác nhận việc gia đình nhận nhầm thi hài giữa cụ Trần Thị Thơm với mẹ đẻ ông và ông Mai đã làm thủ tục để được đưa thi hài cụ Huân đi hỏa táng. Đồng thời Bệnh viện 354 cũng đã xác nhận sự việc và nhận chịu toàn bộ trách nhiệm về sai sót trong việc quản lý thi hài dẫn đến sự nhầm lẫn chưa từng có trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem