Các cuộc thi đó chỉ là sự thay đổi tên gọi như thay bằng “thi” là “giao lưu”. Ví dụ như: Giao lưu Toán, Tiếng Việt tuổi thơ...
Tại thời điểm này, ngoài chương trình là giáo dục phổ thông ra còn có nhiều mô hình, câu lạc bộ như: Mô hình giáo dục công nghệ, mô hình VNEN, CLB Bán trú... Các cuộc thi của giáo viên, học sinh, các cuộc thi phong trào sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của thầy trò. Bởi thầy cô và học sinh rèn luyện đi thi, sau đó phải tổ chức dạy bù, học bù cho những lúc mình phải đi huấn luyện, đi thi, đi công tác. Ở vùng cao, vì thiếu giáo viên nên khi đi thi họ không có chế độ đặc cách có người dạy thay nên về phải dạy bù.
Giáo viên đi thi chịu rất nhiều áp lực, chẳng hạn như soạn bài giảng, đầu tư giáo án và còn những giờ dạy trên lớp. Bên cạnh đó, việc tổ chức thi theo cụm, hội đồng thi được đặt ở trường nào thì thầy cô giáo và học sinh ở đó cũng phải gánh rất nhiều những áp lực. Học sinh sẽ phải liên tục chịu cảnh dự giờ liên tục trong mấy ngày liền. Nói tóm lại các cuộc thi như vậy vẫn quá hình thức.
Vì vậy, theo tôi nên giảm bớt những cuộc thi, giao lưu để tập trung nhiều hơn nữa việc dạy và học cho thầy cô giáo cũng như học sinh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.