Thuyền chở 70 người tị nạn bị lật, vỡ tan

Thứ tư, ngày 15/12/2010 16:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 15-12, một chiếc tàu chở 70 người đi tìm kiếm tị nạn đã đâm vào vách đá tại hòn đảo Christmas của Australia.
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu, 15 người được cho là sống sót và người ta lo ngại rằng nhiều người đã thiệt mạng. Nhân chứng trên đảo Christmas Simon Foster cho biết, tàu này đã bị lật, vỡ tan.

img
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực cứu người bị nạn.

"Điều tôi nhìn thấy là một chiếc thuyền chật kín người lớn cùng trẻ em, lúc nó còn nguyên vẹn. Sau đó, sóng mạnh khiến con thuyền đâm vào đá, rồi vỡ tan từng mảnh. Sóng cuốn trôi những người trên khoang", Kamar Ismail - ủy viên hội đồng nhân dân địa phương, nói với hãng tin AFP.

Ông Ismail cho biết người dân địa phương cố gắng hết sức tìm cách cứu nạn nhân lên bờ nhưng "không làm được gì nhiều vì vùng biển này quá hiểm trở".

Quốc tịch của những người trên tàu cá bằng gỗ này vẫn chưa được xác minh rõ. Nhưng được biết, năm nay, hàng nghìn người tị nạn từ Iraq, Afghanistan và Sri Lanka đã tìm mọi cách đến Australia trên những chiếc thuyền ọp ẹp khởi hành từ Indonesia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem