Tokyo: Chen nhau mua nước đóng chai

Thứ năm, ngày 24/03/2011 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các siêu thị ở Tokyo, Nhật Bản, chật kín người đổ xô mua nước đóng chai sau khi phát hiện chất phóng xạ ở mức không an toàn đối với trẻ nhỏ, có trong nước máy ở thành phố này.
Bình luận 0

Tại một siêu thị ở khu vực phía đông Tokyo, nguồn dự trữ nước đóng chai dung tích 2 lít đã được bán hết sạch chỉ trong 20 phút, ngay sau khi có tuyên bố chính thức của Chính quyền thủ đô Tokyo ngày 23.3 về việc phát hiện thấy chất phóng xạ iodine-131 có trong nước máy.

img
Những kệ hàng chứa nước tinh khiết đóng chai bán hết sạch.

Một bà nội trợ với 3 con nhỏ cho biết chị thực sự rất lo lắng khi biết rằng trẻ nhỏ phải chịu mức rủi ro về phóng xạ cao hơn người lớn. Chị cho rằng không ai có thể biết các chất phóng xạ này sẽ tồn tại trong nước bao lâu.

Người quản lý siêu thị kêu gọi người tiêu dùng hãy bình tĩnh, và nói thêm rằng họ sẽ sớm vận chuyển thêm nước tới đây.

Trong một diễn biến liên quan, theo thống kê mới nhất của Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, đã có 9.408 người được chính thức xác nhận đã chết và gần 15.000 người mất tích, sau thảm họa động đất và sóng thần hôm 11.3 ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản.

Trong số những người đã thiệt mạng, có 5.714 người ở tỉnh Miyagi. Trong vùng này cũng có 5.200 người bị mất tích. Ở tỉnh Iwate có 2.875 người chết và 5.000 người mất tích. Ở tỉnh Fukushima có 762 người chết và gần 4.500 người mất tích.

Đây là thiên tai tồi tệ nhất tại Nhật Bản kể từ sau trận Đại động đất Kanto năm 1923, khiến hơn 100.000 người thiệt mạng.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem