TP.HCM: Giáo viên thu nhập 4,5 triệu đồng vẫn khó sống

Thứ tư, ngày 16/03/2011 13:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 15.3, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên -Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã có buổi làm việc với các sở ngành TP.HCM về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên phổ thông của TP.HCM, đặc biệt về dạy thêm, học thêm.
Bình luận 0

Bà Trần Thị Kim Thanh - Phó Giám đốc Sở GDĐT TP.HCM cho biết, từ năm 2008, ngành giáo dục thành phố đã cấp phép dạy thêm theo hai hình thức. Theo đó, nếu dạy thêm, học thêm ở trung tâm do nhà trường đăng ký, tiền thu học phí được trích từ 20-30% để tu bổ cơ sở vật chất, trả điện nước. Ngoài ra, giáo viên được phép mở lớp dạy thêm ở nhà hoặc cơ sở khác theo quy định.

Tuy nhiên, với thu nhập bình quân hiện nay từ 3,8 - 4,5 triệu đồng/tháng, đời sống của giáo viên phổ thông vẫn thiếu thốn vì giá cả tăng lên quá cao. Hiện TP.HCM đã có chính sách hỗ trợ thêm cho giáo viên vùng sâu 500-600 nghìn đồng/tháng, giáo viên mầm non 200-250 nghìn đồng/tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem