Vẫn nuôi niềm tin người thân còn sống sót

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 15:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 31.12, ngày cuối cùng của năm, thì không khí buồn bã lại bao trùm lên gia đình các thuyền viên tàu Vinalines Queen. Nhưng một niềm tin, hy vọng nhỏ nhoi vẫn lóe lên trong tâm trí những người thân...
Bình luận 0

Trưa cùng ngày, có mặt tại nhà thuyền trưởng Nguyễn Văn Thiện ở số nhà 52/2B Phạm Ngũ Lão, Lương Khánh Thiện, Hải Phòng, không khí lo lắng, buồn bã bao trùm cả ngôi nhà.

Kể từ khi biết thông tin tàu của anh Thiện xảy ra chuyện, vợ anh Thiện ủ rũ trong phòng. Thấy vậy, bạn bè đồng nghiệp, người thân của vợ anh Thiện đã tới thăm hỏi, động viên để chị lấy lại tinh thần chăm lo cho hai con nhỏ.

Mẹ vợ anh Thiện cũng rơm rớm nước mắt chia sẻ: mọi thông tin chỉ có vợ anh Thiện nắm bắt, bà ở xa nên cũng chỉ biết về động viên con cái vượt qua. Trong lúc nhà gặp cảnh, được sự quan tâm của bạn bè cùng cơ quan và người thân động viên, chia sẻ, gia đình bà rất cảm ơn.

Cũng như nhà các thuyền viên khác, nhà ông Phạm Văn Tường- bố của phục vụ tàu Vinalines Queen Phạm Đức Hải (SN 1987), nhà ở tổ 17, khu AB thị trấn Cát Bà, Hải Phòng cũng liên tục nhận được những lời hỏi thăm và sự quan tâm trực tiếp.

Ông Tường chia sẻ với PV: Hải đi tàu được 2 năm. Tàu đi nước ngoài nên cứ đi ròng rã, hiếm có dịp được về nhà. Cháu học nấu ăn nên được nhận nhiệm vụ phục vụ trên tàu. Lần gần đây nhất cháu gọi về là khoảng ngày 20.12 nhưng cũng không nhắc gì đến chuyện được về nghỉ Tết.

Kể từ hôm hay tin tàu của cháu gặp sự cố, gia đình cũng lo lắng, buồn lắm. Trước sự cố xảy ra, công ty vận tải biển Vinalines cũng đã trực tiếp cử người ra thăm hỏi, động viên gia đình. Gia đình cũng vẫn theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để cập nhật thông tin về tàu Vinalines Queen.

Trong cuộc điện thoại trao đổi với chúng tôi, ông Tường lạc quan nói rằng: "Dù chỉ còn chút hy vọng cuối cùng tôi vẫn chờ. Tôi vẫn cố hy vọng và có niềm tin rằng tàu không chìm, con tôi vẫn sống sót".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem