Nắm “binh phù” trong tay, HLV Thái Lan hưởng ngay đặc quyền “có 1-0-2”

Long Nguyên Thứ tư, ngày 24/07/2019 09:10 AM (GMT+7)
Sau khi chính thức trở thành HLV ĐT Thái Lan, để chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp ĐT Việt Nam, HLV Akira Nishino lập tức có chuyến kiểm tra sân Thammasat, nơi họ sẽ đọ sức với thầy trò Park Hang-seo.
Bình luận 0

Sau thất bại muối mặt ở King's Cup 2019, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chia tay HLV Sirisak Yodyardthai. Cộng thêm những kết quả không như mong đợi trước đó ở nhiều cấp độ đội tuyển, FAT càng quyết tâm tìm kiếm một chiến lược gia có tài và có uy tín để dẫn dắt ĐTQG cũng như ĐT U23 của nước này.

Thái Lan rất muốn có được thành công như HLV Park Hang-seo đã làm cho bóng đá Việt Nam. Do đó, họ đã theo đuổi và cuối cùng ký được hợp đồng với HLV Nishino kèm theo mức lương lên tới 80.000 USD/tháng.

img

HLV Nishino nhận được kỳ vọng rất lớn từ người Thái

HLV Nishino vốn là người rất nổi tiếng khi từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Nhà cầm quân người Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 và dẫn dắt ĐT U22 Thái Lan đoạt Huy chương Vàng SEA Games 30.

Ở trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022, ĐT Thái Lan sẽ gặp ĐT Việt Nam trên sân nhà. Trước đây, sân vận động Rajamangala thường là sân đấu được lựa chọn mỗi khi ĐT Thái Lan thi đấu các trận quốc tế. Nhưng ở thời điểm này, sân Rajamangala đang được sửa chữa để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Do đó, trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam phải tổ chức ở một sân đấu khác.

Theo thông tin từ tờ Siamsport, HLV Nishino sẽ chính là người được FAT đồng ý để đưa ra quyết định sân vận động thi đấu của trận Việt Nam và Thái Lan. Phó tổng thư ký FAT, Pasanat Supaphong chia sẻ: “HLV Nishino sẽ đến trực tiếp sân vận động của trường đại học Thammasat, sân nhà của True Bangkok United để xem xét và khảo sát tất cả các điều kiện cơ sở vật chất, từ phòng nghỉ cho VĐV đến chất lượng mặt cỏ và nhiều khu vực khác.

Tùy vào quyết định của HLV Akira Nishino, FAT sẽ xem xét có nên sử dụng SVĐ này để làm sân tiếp đón ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9 tới hay không”.

img

Sân Thammasat được đánh giá có đủ tiêu chuẩn tổ chức một trận đấu theo quy định của FIFA

Việc kiểm tra này dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (24/7). Nằm cách thủ đô Bangkok 70km về phía bắc, sân đấu thuộc Trường đại học Thammasat có sức chứa 25.000 người và đủ tiêu chuẩn tổ chức theo quy định của FIFA. Thammasat cũng là 1 trong 4 sân sẽ đăng cai VCK U23 châu Á 2020 vào tháng 1/2020.

Thực tế, FAT đã quyết định chọn sân Thammasat để tổ chức trận đấu trước khi ông Nishino đi kiểm tra. Sân bóng này cũng sẽ là nơi diễn ra trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 15/10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem