VTV phát sóng phim tài liệu về Nhóm thứ 6

Thứ năm, ngày 28/04/2011 07:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối nay 28.4, Đài THVN sẽ phát sóng bộ phim tài liệu “Những người ở lại”, tôn vinh những người vượt qua khó khăn về nhiều mặt để cống hiến cho đất nước thời kỳ sau giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Bình luận 0

Bắt nguồn từ mong muốn tôn vinh những công chức dưới chế độ cũ, có đóng góp vào sự chuyển mình của TP.HCM và sự phát triển, đổi mới của đất nước giai đoạn sau chiến tranh chống Mỹ, thời gian qua, một bộ phim tài liệu của Đài THVN đã được thực hiện.

img
Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cùng một số thành viên của nhóm

Phim tập trung tôn vinh Nhóm thứ 6, nhóm chuyên gia đặc biệt gồm những chuyên viên, trí thức làm ở những ngành khác nhau trong giai đoạn trước, sau ngày 30.4.1975 vẫn xác định ở lại với chế độ mới.

Trong những năm tháng khó khăn của cơ chế bao cấp, với những đòi hỏi bức thiết về một sự thay đổi để đất nước thoát khỏi nghèo đói, họ gặp gỡ và nhanh chóng gắn kết bởi mối quan tâm đến thời cuộc và mong muốn trao đổi, chia sẻ những suy ngẫm về thực trạng đất nước. Từ đây bắt đầu hình thành những ý tưởng, trở thành kết quả nghiên cứu, tác động hiệu quả vào chính sách đất nước thời kỳ Đổi mới.

Bộ phim mang tên “Những người ở lại”, còn xoay quanh một số ý tưởng về hy vọng một nước Việt Nam thống nhất trong tâm hồn tất cả những người con nước Việt ở trong và ngoài nước, hy vọng sự đoàn kết để cùng nhau vun đắp cho quê hương.

img
Các thành viên Nhóm thứ 6
img
Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cùng một số thành viên Nhóm thứ 6

Đạo diễn Bùi Tuấn - Trung tâm sản xuất phim tài liệu và phóng sự của đài, người thực hiện bộ phim cho biết, anh đã gặp một số thành viên của Nhóm thứ 6 như ông Phan Chánh Dưỡng - nguyên Giám đốc Công ty Cholimex - TP.HCM, chuyên gia Huỳnh Bửu Sơn – Nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh Việt Nam… cùng một số chuyên gia để ghi lại nhìn nhận của họ về bối cảnh đất nước giai đoạn bắt đầu Đổi mới cũng như những suy nghĩ giản dị, khiêm tốn về đóng góp của Nhóm thứ 6 cho cộng đồng.

Bộ phim đã hoàn thành để kỷ niệm 36 năm giải phóng miền Nam 30.4.2011, chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1.5. Năm nay cũng là 25 năm nhóm ra đời tại TP.HCM.

Tối nay 28.4, vào lúc 21 giờ 30, bộ phim sẽ được phát sóng trên VTV1 và phát lại vào 16 giờ 30 ngày 30.4.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem