Một trùm băng đảng ma túy Mexico bị bắn chết

Chủ nhật, ngày 07/11/2010 09:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ lĩnh băng đảng ma túy đầy thế lực ở vùng Vịnh Mexico, Ezequiel Cardenas Guillen, vừa bị tiêu diệt trong một vụ đọ súng trong nhiều giờ ở thành phố biên giới Matamoros giáp với Mỹ.
Bình luận 0
img
Cardenas Guillen là một trong những tay trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất ở Mexico.

Ezequiel Cardenas Guillen còn có tên là Tony Storm. Giới chức Mexico cho biết ba tay súng và hai nhân viên an ninh thiệt mạng trong vụ giao tranh, trong khi một nhật báo ở Matamoros cho biết một phóng viên của họ cũng thiệt mạng trong vụ đụng độ này.

Cardenas Guillen là một trong những tay trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất ở Mexico. Nhà chức trách Mexico đã treo giải thưởng 2 triệu USD để bắt Cardenas Guillen trong khi Mỹ cũng hứa thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin để bắt tay trùm ma túy này.

Tờ báo El Matamoros Expreso thông báo trên trang web của mình rằng, phóng viên Carlos Guajardo đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng giữa lực lượng an ninh và tên trùm ma túy.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, Guajardo đã rời khỏi khu vực xung đột tuy nhiên chiếc xe của ông bị bắn trúng 20 phát đạn.

Sau khi Cardenas Guillen bị tiêu diệt, những tay súng đối địch đã chặn các con đường gần biên giới với Mỹ và giương các biểu ngữ đe dọa. Các tay súng đã sử dụng xe buýt và xe tải để chặn các con đường ở Reynosa, khu vực có biên giới giáp với McAllen, bang Texas, và nằm phía Tây Matamoros.

Theo báo El Norte, hai tay súng đã thiệt mạng khi đụng độ nổ ra giữa những kẻ có vũ trang và binh sĩ ở khu vực này.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem