Xúc động đêm "Cõi thiêng Đồng Lộc"

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 13:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9, tối 1.9, tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) Báo Nhân Dân và tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Cõi thiêng Đồng Lộc".
Bình luận 0

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên BCT, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Uông Chu Lưu,  đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; cùng đồng đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương; Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ cùng hàng vạn nhân dân địa phương.

img
Tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Linh thiêng Đồng Lộc"

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Thuận Hữu - Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Chiến tranh lùi xa, Ngã ba Đồng Lộc trở thành hồn thiêng sông núi, là địa chỉ có sức thu hút kỳ lạ trong đời sống tâm linh của nhân dân Hà Tĩnh và đồng bào cả nước.

Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, đoàn thể T.Ư, nhiều địa phương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đầu tư xây dựng nơi đây thành khu di tích TNXP và Giao thông vận tải toàn quốc để tri ân những người đã hy sinh vì Tổ quốc”.

img
Khách mời, đại biểu của chương trình

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Cõi thiêng Đồng Lộc” là hoạt động để tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch của hệ thống các di tích lịch sử - cách mạng, có ý nghĩa to lớn giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

"Cõi thiêng Đồng Lộc" được dàn dựng công phu, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên chuyên và không chuyên. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật, cùng nhiều phóng sự, phim tài liệu, chương trình đã tái hiện sự hy sinh cao cả của một thế hệ sinh ra trong đạn bom, sự bất tử của họ trong lòng hậu thế về Ngã ba Đồng Lộc, về quê hương Hà Tĩnh.

Người xem xúc động trước hình ảnh những cô gái Sông La kiên cường, quả cảm, lắng đọng cùng những làn điệu ca trù, câu ví dặm man mác bao la mà sâu lắng và tin tưởng vào sức bật mới trên quê hương Hà Tĩnh anh hùng…

Ban tổ chức chương trình nghệ thuật "Cõi thiêng Ðồng Lộc" đã trao 16 sổ tiết kiệm, trị giá 10 triệu đồng/sổ, 16 ti-vi LCD và 16 đầu đĩa cho đại diện các gia đình của 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong, 5 anh hùng ở Ngã ba Ðồng Lộc và ông Nguyễn Thế Linh, nguyên Ðại đội trưởng TNXP 552.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem