1,7 vạn thùng pháo hoa đã phát nổ, cháy ở Phú Thọ

Chủ nhật, ngày 13/10/2013 14:26 PM (GMT+7)
Theo thông báo mới nhất của Công ty hóa chất 21, tính đến 9 giờ sáng nay (13.10), đã xác định được 23 người chết, 71 người bị thương trong vụ cháy nổ trên.
Bình luận 0
Cũng theo các cơ quan chức năng, bước đầu, đã xác có 1,7 vạn thùng pháo hóa cháy trong vụ nổ này.

Sáng 13.10, tỉnh Phú Thọ đã họp với các ngành chức năng để tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ cháy nổ kho chứa pháo hoa tại Xí nghiệp Z4 thuộc Công ty hóa chất 21 xảy ra ngày 12.10.

Bên trong Xí nghiệp sản xuất pháo hoa - thuốc nổ.
Bên trong Xí nghiệp sản xuất pháo hoa - thuốc nổ (Ảnh chụp sáng 13.10).

Ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, tỉnh đã huy động lực lướng lớn công an, quân đội, y tế phối hợp với Quân khu 2 tích cực tham gia vào công tác khắc phục hậu quả.

Trước mắt, tỉnh Phú Thọ đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết năm triệu đồng; người bị thương hai triệu đồng và 10 triệu đồng đối với những hộ có nhà bị cháy, đổ.


Ông Mạc cho biết thêm, trước mắt, các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với quân đội tiếp tục tìm kiếm nạn nhân, khắc phục hậu quả; đồng thời yêu cầu huyện Thanh Ba phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng tiến hành kiểm đếm để xác định thiệt hại và có báo cáo các cơ quan chức năng; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân yên tâm; ngành y tế tập trung cứu chữa người bị thương, nếu trường hợp nào nặng khẩn trương chuyển lên tuyến trên.

Theo thông báo mới nhất của Công ty hóa chất 21, tính đến 9 giờ sáng nay, đã xác định được 23 người chết, 71 người bị thương trong vụ cháy nổ trên. Còn nhiều nạn nhân xấu số chưa được nhận dạng và phải chờ giám định để xác định danh tính.


Nhiều nhà dân bị hư hỏng sau vụ nổ
Nhiều nhà dân bị hư hỏng sau vụ nổ Xí nghiệp Z4 thuộc Công ty hóa chất 21.

Hiện nay, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang trực tiếp điều trị 32 bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhân rất nặng, số còn lại đang được điều trị tại hệ thống y tế của quân đội. Vụ nổ làm hàng trăm nhà dân cùng nhiều tài sản bị ảnh hưởng, trong đó có ba nhà bị cháy, đổ. Tối qua, công ty hóa chất 21 cũng làm lễ truy điệu tập thể cho các nạn nhân xấu số.

Bước đầu, cơ quan chứ năng cũng đã xác định được nguyên nhân vụ nổ là do sự cố kỹ thuật khiến thuốc pháo hoa bốc cháy gây cháy nổ và lan sang phân xưởng sản xuất. Ước tính có 1,7 vạn thùng pháo hóa cháy trong vụ nổ này.

>>Xem danh sách 23 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ pháo hoa ở Phú Thọ<<

Nhóm Phóng Viên (Nhóm Phóng Viên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem