Á hậu Đỗ Hoàng Anh: "Đại gia không phải là cái mà tôi tìm kiếm"

Chủ nhật, ngày 09/09/2012 13:33 PM (GMT+7)
"Đại gia hay không thì không phải là chuyện tôi quan tâm và để ý. Tôi cũng sẽ không bao giờ chọn người yêu chỉ vì anh ấy là đại gia hoặc với mục đích tìm một điểm tựa về tiền tài và danh vọng....", Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2012 chia sẻ.
Bình luận 0

Giành được ngôi vị Á hậu 2 trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, nhưng với riêng Hoàng Anh, đây lại chỉ là một “cuộc dạo chơi để thử sức mình cùng những điều mới mẻ”.

Hẹn gặp Hoàng Anh vào lúc 15h trong dịp nghỉ lễ 2.9, trong đầu tôi thoáng nghĩ rằng với một cô gái còn đang “ham vui” như thế, nếu không quá bận rộn vì công việc chắc sẽ tít mít cùng bạn bè. Bởi vậy tôi cứ chậm rãi đi đến chỗ hẹn và không ngờ là Hoàng Anh đã đợi ở đó từ lâu.

img

Ngay trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, Hoàng Anh đã nhanh miệng mời tôi ăn kem và cũng chia sẻ luôn là mình rất khoái ăn món này. Thậm chí, cô còn bật mí luôn kế hoạch sau buổi phóng vấn sẽ là khao bạn bè đi ăn uống vì từ lúc về Hà Nội đến giờ vẫn chưa có thời gian mời mọi người một bữa ra trò. Khi nói về bản thân mình, Á hậu cũng hồn nhiên tự nhận luôn rất ngoan, chẳng bao giờ dám hư, mải chơi và thi thoảng có đôi chút “tự kỷ” theo như cách nói của các bạn trẻ bây giờ.

“Hồi bé, tôi chỉ thích chơi thôi! Tôi lúc nào cũng nghĩ mình là trẻ con, tập trung chơi, tập trung học. Thế nên từ bé, tôi vẫn chưa có bất kỳ một suy nghĩ nào về nghề nghiệp định làm trong tương lai cho đến tận khi vào lớp 10” – Hoàng Anh vừa cười vừa nhắc tới ước mơ hồi bé của mình.

Dù vậy, ở cô gái mới vừa tròn 18 tuổi này lại có sự dứt khoát và chín chắn hơn so với cái vẻ ngoài trong sáng và dễ thương của mình. Hoàng Anh tâm sự rằng nếu đã đi thi nhan sắc thì sẽ chọn một cuộc thi hoa hậu lớn nhất trong nước bởi sự quy mô và uy tín. Và một lí do đơn giản hơn thì đó có lẽ là: “Tôi không chọn bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào khác vì tôi muốn một lần chơi là chơi tới cùng. Tôi không thích kiểu nửa vời”.

Lần đầu công bố chuyện tình cảm

Sở hữu một chiều cao lý tưởng 1m76, gương mặt pha trộn giữa nét truyền thống và hiện đại, tính cách lại đáng yêu và dễ gần, chị có nghĩ mình là một cô gái tuyệt vời trong mắt các chàng trai?

- Thật ra tôi cảm thấy mình không tuyệt vời lắm đâu! Tính cách nhiều khi hơi nghiêm túc và cứng nhắc so với các bạn cùng lứa vì tôi luôn muốn xây dựng cho mình một hình tượng đúng đắn. Có khi các bạn trai trong trường cũng ngại tới gần tiếp cận.

img

Mẫu người lý tưởng của chị là gì?

- Tôi muốn yêu một người tài giỏi và thành đạt.

Vậy chị đã để mắt tới ai chưa?

- Thú thật là có rồi! Đây là lần đầu tiên tôi công khai điều này với tất cả mọi người. Tôi đã có một hẹn ước cùng một chàng sinh viên ngành kiến trúc hiện du học tại Pháp. Anh ấy lớn hơn tôi 3 tuổi. Bởi vì ở quá xa nhau nên cả hai đứa chỉ có thể chia sẻ, quan tâm với nhau đặc biệt hơn một chút thôi.

Tôi chỉ cần một người để chia sẻ, quan tâm chứ không cần một người ở bên cạnh để yêu. Có lẽ là do tuổi của tôi còn nhỏ. Và trước mắt, tôi có rất nhiều dự định phải làm. Điều mà tôi ấn tượng nhất về anh ấy, đấy là một con người rất tài năng và thực tế.

Yêu xa như vậy sẽ không tránh khỏi chuyện “xa mặt cách lòng”, chị không sợ điều đó ư?

- Không biết cả hai sẽ giữ mối quan hệ này được bao lâu, thế nhưng nó rất chân thành và trong sáng. Có thể mọi người sẽ thắc mắc là tại sao lại chọn yêu một người ở xa, cũng có người nói nhỏ tuổi vậy mà đã yêu rồi! Thế nhưng, tôi chỉ mong mọi người hiểu được rằng tình cảm này rất tự nhiên và chân thật. Tôi muốn yêu xa bởi vì tôi chưa muốn có người yêu ở bên cạnh vào lúc này, sẽ dễ làm xao lãng và khiến tôi khó tập trung vào việc học và các công việc khác. Nhưng anh ấy lại rất hiểu tôi và hoàn toàn ủng hộ trong mọi việc.

Chị đã trúng “tiếng sét ái tình” từ khi nào?

- Gia đình anh ấy là một gia đình nghệ thuật, còn nhà tôi thì ở khu văn công nghệ thuật. Nhưng hai chúng tôi chỉ gặp nhau từ bé và đến bây giờ vẫn chưa gặp lại. Tôi quen anh ấy và hầu như chỉ liên lạc với nhau qua internet. Mỗi ngày, anh đều quan tâm xem tôi đang làm gì, động viên, an ủi những vui buồn trong cuộc sống. Khoảng thời gian tôi đi thi hoa hậu, bao nhiêu áp lực cũng nhờ anh ấy mà tôi đã giải tỏa được hết. Nếu có thể, hy vọng hè năm sau tôi sẽ được sang Pháp gặp anh.

img

Nghe vậy có vẻ giống như một người anh trai nhiều hơn?

- Không, tôi có anh trai rồi. Anh ấy cũng quan tâm đến em gái lắm, ngày nào cũng lên mạng để cập nhật tin tức về tôi trên mạng. Nhưng tình cảm này khác hoàn toàn, nó rất đặc biệt và tôi chẳng thể giải thích được.

Chân dài thường đi với đại gia, chị có thường được nhiều đại gia tán tỉnh không?

- Trước khi thi hoa hậu thì tôi cũng có một vài người theo đuổi. Nhưng đại gia hay không thì không phải là chuyện tôi quan tâm và để ý. Tôi cũng sẽ không bao giờ chọn người yêu chỉ vì anh ấy là đại gia hoặc với mục đích tìm một điểm tựa về tiền tài và danh vọng. Ở bên cạnh tôi bây giờ còn có gia đình, có công ty quản lý và một tình yêu phương xa nữa. Vì lẽ đó, đại gia không phải là cái mà tôi tìm kiếm.

Mọi người đẹp đấu nhau là ở cái đầu

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vừa qua, Vương Thu Phương là một trường hợp đáng tiếc vì vẫn nộp đơn đi thi hoa hậu dù đã kết hôn. Nếu là chị thì sẽ xử lý tình huống này thế nào?

- Trường hợp của chị Vương Thu Phương là một trường hợp rất đáng tiếc. Thực sự đáng tiếc cho một nhan sắc tuyệt vời như thế! Nếu tôi là chị Vương Thu Phương thì sẽ không nộp đơn đi thi hoa hậu ngay từ lúc đầu. Nhưng tôi nghĩ mỗi người sẽ có một quan điểm sống, một cá tính riêng. Đó chính là quyết định của chị Phương và dù sao thì nó đã xảy ra rồi, không thể nhận xét gì hơn nữa. Tôi mong chị Phương sẽ may mắn hơn với con đường sắp tới của mình.

Giống như nhiều người đẹp khác, khi đã có một danh hiệu nhất định thì sẽ dấn thân vào showbiz, liệu chị có như vậy không?

- Chắc tôi cũng sẽ bước chân vào showbiz nhưng không hẳn là hoàn toàn. Tôi vẫn còn con đường học vấn đầy đam mê đã chọn ngay từ đầu. Thật ra, tôi cũng thích môi trường nghệ thuật, muốn cống hiến cho nghệ thuật, nhưng vì nó mà bỏ dở những dự định học hành là chuyện không thể.

Hiện tại, tôi là tân sinh viên của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, và tôi còn các kế hoạch khác “dài hơi” hơn nhiều. Ví dụ như đi du học về ngành văn hóa hoặc ngôn ngữ, vốn là niềm đam mê từ hồi vừa bước chân vào lớp 10.

Đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có ảnh hưởng gì đến quyết định học hành của chị trước đây không?

- Kế hoạch của tôi trước khi đi thi hoa hậu là học ở trường 1 năm rồi tìm học bổng đi du học. Thế nhưng giờ mọi chuyện đã khác, tôi cảm thấy mình cũng cần có trách nhiệm hơn với ngôi vị mà mình đang giữ. Sắp tới, tôi sẽ hoạt động cộng đồng nhiều hơn, công tác xã hội nhiều hơn. Thậm chí, tôi có thể là người dẫn đầu một phong trào nào đó trong xã hội.

Nghề người mẫu vốn rất nhiều cám dỗ, chị sẽ vượt qua thế nào?

- Trong thời gian làm nghề người mẫu, tôi chưa bị va vấp nhiều cũng như chưa gặp khó khăn nào về mặt tài chính. Bên cạnh tôi còn có công ty quản lý và bố mẹ, tôi cũng chỉ nhận đi diễn ở những chương trình lớn và uy tín.

Tôi nghĩ tự thân mỗi người đều có những suy nghĩ riêng và bản lĩnh vượt qua cám dỗ trong cuộc sống. Do đã chọn con đường chân chính ngay từ lúc bước vào nghề người mẫu nên tôi sẽ quyết tâm giữ nó mãi như thế, mặc dù tôi biết sẽ vất vả hơn nhiều.

Chị có số đo 3 vòng khá chuẩn 90-64-95. Vậy giờ nếu có lời mời chụp đồ nội y, Hoàng Anh có nhận lời không?

- Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, phần thi khiến tôi thấy hồi hộp và căng thẳng nhất đó là thi bikini. Thực sự nhiều lúc nó khiến tôi bối rối và không biết nên trình diễn thế nào nữa, dẫn đến việc phần thi bikini không tốt bằng khi diễn đồ dạ hội và trang phục áo dài.

Đối với một cô gái 18 tuổi như tôi, đó là một thử thách vô cùng khó khăn và tôi rất bẽn lẽn khi mặc đồ “mát mẻ” như vậy diễn trước đông người. Có lẽ, tôi không có niềm đam mê với đồ nội y. Tôi luôn muốn giữ hình ảnh trong sáng và giản dị chứ không phải xây dựng cho mình một hình ảnh gợi cảm và quyến rũ. Thế nên, nếu có ai đó mời tôi chụp đồ nội y thì chắc chắn tôi sẽ từ chối.

Chị quan niệm thế nào về một chân dài làm trong ngành giải trí Việt Nam bây giờ?

- Tôi nghĩ một người làm trong làng giải trí thì sẽ khó “bền”. Đặc biệt là với một chân dài, chẳng thể giữ vững được vị thế của mình trong làng showbiz quá lâu mà chỉ nhờ nhan sắc. Thế nên cần phải có một nền tri thức ổn định để duy trì lâu dài cả về sau này.

Bây giờ người đẹp tranh đua với nhau hầu như là về cái đầu. Một trường hợp mà tôi vẫn rất nhớ là cô siêu mẫu nổi tiếng Lily Cole đã tốt nghiệp loại xuất sắc tại Đại học Cambridge. Cô ấy giống như một người đẹp đi tiên phong về tri thức và là một thần tượng đáng để tôi học hỏi.

Theo NĐ & ĐS

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem