Ẩm thực hàng không đưa Việt Nam ra thế giới

P.V Thứ năm, ngày 03/01/2019 10:40 AM (GMT+7)
Với sứ mệnh của hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines luôn đề cao nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước và giá trị văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Qua việc chú trọng đầu tư có trọng điểm vào ẩm thực trên những chuyến bay, hãng hàng không mang biểu tượng sen vàng đang làm tốt sứ mệnh này.
Bình luận 0

Những ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất, Vietnam Airlines giới thiệu với khách bay Phở Mây, món quốc hồn quốc tuý của người Việt. Đi cùng với Phở Mây là hình ảnh của Luke Nguyễn - đầu bếp trứ danh và cũng là Đại sứ Ẩm thực toàn cầu của hãng. Nếu đã bay cùng Vietnam Airlines trên các chặng quốc tế ở dịch vụ Thương gia, hành khách hẳn không còn xa lạ với món phở bò nóng hổi, nhưng nếu tinh tế sẽ nhận thấy giờ đây, Phở Mây đã có sự điều chỉnh cho chuẩn hơn về phong vị và phù hợp hơn về thời điểm phục vụ. Đó cũng chính là sự kết hợp tinh tế giữa ẩm thực đường phố vào thực đơn nhà hàng như phong cách của “phù thuỷ” ẩm thực Luke Nguyễn.

img

Từ khi trở thành Đại sứ Ẩm thực toàn cầu của Vietnam Airlines vào tháng 3.2018, Luke Nguyễn đã đưa ra tư vấn cho Vietnam Airlines khoảng 50 thực đơn hạng Thương gia trên các đường bay của hãng, nhằm sáng tạo ra nhiều món ăn không chỉ giúp hành khách có những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sức khoẻ mà còn là những trải nghiệm ẩm thực, trải nghiệm văn hoá trên không rất đặc biệt. Theo đó, mỗi món ăn đậm chất Việt là một câu chuyện văn hoá được kể qua cung cách phục vụ hoặc sự tươi ngon, cao cấp của thực phẩm.

Đối với bất cứ một quốc gia điểm đến nào, trong danh mục sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, ẩm thực luôn được nhìn nhận là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để hấp dẫn du khách. Xác định ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng góp phần định vị thương hiệu hãng hàng không quốc gia và chất lượng dịch vụ 4 sao, Vietnam Airlines không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đa dạng hoá thực đơn trên các chuyến bay nhằm gia tăng trải nghiệm của hành khách, đặc biệt là ở hạng Thương gia. Danh mục ẩm thực cũng được rà soát và sàng lọc kỹ lưỡng, trong đó chú ý tới đặc thù của từng vùng miền để phân loại các món ăn với hương và khẩu vị khác nhau, phù hợp với sự quan tâm và thị hiếu từng phân khúc thị trường khách quốc tế.

Đặc biệt, món tráng miệng trong thực đơn Thương gia trên các đường bay dài cũng dần được thay thế bằng trái cây đặc sản theo mùa và theo vùng miền. Cứ 2 tháng một lần, Vietnam Airlines cấp lên máy bay loại trái cây ngon đang vào chính vụ, như vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong (Hoà Bình) và sắp tới sẽ là xoài cát Hoà Lộc cùng những trái ngon khác trong danh sách hàng chục đặc sản đã được lên danh sách trong dự án “Bốn mùa cây trái – Bốn mùa yêu thương”.

Bên cạnh việc nghiên cứu, lựa chọn một cách công phu các món ăn mang tính đại diện cao cho tinh hoa ẩm thực Việt, Vietnam Airlines còn kết hợp giới thiệu ẩm thực quốc tế trên các chuyến bay của hãng, giúp hành khách có thể thưởng thức nhiều hương vị thế giới. Ấn tượng nhất là trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản trên đường bay của Vietnam Airlines đến 4 thành phố Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka. Trong thực tế, các suất ăn của Nhật đã được hãng đưa vào thực đơn ngay khi bắt đầu mở đường bay đầu tiên từ Việt Nam đến Nhật Bản (Osaka) năm 1994 nhưng đến giữa năm 2018, ẩm thực Nhật Bản thực sự trở thành một trải nghiệm đặc biệt trên độ cao 10.000m.

Chỉ cần tiếp viên sắp đặt từng chiếc chén, đĩa nhỏ trong bộ dụng cụ suất ăn đặt hàng sản xuất riêng từ gốm sứ Noritake mang đậm tính truyền thống, khách sành ăn đã có thể thấy mình được trân trọng không khác gì dùng bữa tại nhà hàng ở kinh đô ẩm thực Tokyo.

Thực đơn cũng có đủ món cao cấp để chọn lựa, như nhím biển, cá vược, cá tuyết, thịt heo đen… và các loại rau củ tươi ngon cấp từ Nhật Bản. Vượt qua những hạn chế và đặc thù khắt khe của suất ăn hàng không, ẩm thực của xứ sở hoa anh đào trên chuyến bay của Vietnam Airlines vẫn hội tụ đủ ba yếu tố đặc trưng: hương vị, cách trình bày và dụng cụ ăn uống, đem đến cho hành khách một trải nghiệm rất Nhật Bản.

Cùng với nỗ lực chung trong việc cải tiến dịch vụ sản phẩm cung cấp cho hành khách, ẩm thực trên các chuyến bay là bước đi quan trọng để Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao hướng tới 5 sao, bắt kịp xu hướng phát triển của ngành hàng không thế giới.

Trong các dịp đặc biệt như những ngày cuối xuân này, bay cùng Vietnam Airlines và chọn bất kỳ món ngon nào trong thực đơn hạng Thương gia, bạn sẽ thấy ấm áp như hương vị quê nhà với Phở Mây; cũng có thể được thư thái, đắm chìm trong cảm xúc tuyệt vời của xứ sở Hoa anh Đào khi chọn món Nhật... Và sang năm 2019, ẩm thực Thương gia sẽ chiều lòng du khách hơn, khi Vietnam Airlines có kế hoạch cùng Luke Nguyễn bổ sung thêm các món ăn mới, được chế biến theo phong cách của Phù thuỷ ẩm trực hàng đầu thế giới hoà quện với hương vị đặc trưng của cả ba miền đất nước.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem