Báo chí thế giới viết về bầu cử ở Việt Nam

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 16:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sự kiện chính trị trọng đại của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của nhiều hãng thông tấn, tờ báo lớn trên thế giới như AFP, AP, Bloomberg News, Financial Times…
Bình luận 0

Hãng thông tấn AFP đã đưa tin khá chi tiết về cuộc bầu cử ở Việt Nam. Ngay ở phần đầu của bài viết, AFP đưa tin, hôm nay, hơn 60 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu để bầu ra 500 thành viên Quốc hội. Bắt đầu từ 7h sáng, các cử tri đã đến các điểm bỏ phiếu để tham gia bầu cử.

img
Người dân đi bỏ phiếu tại một điểm bầu cử. Ảnh: AFP

AFP dẫn lời một cử tri cho biết, “người dân Việt Nam rất phấn khởi, hào hứng và chờ đợi cuộc bầu cử”. Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, nói rằng, cuộc bầu cử là một sự kiện chính trị lớn đối với người dân Việt Nam.

Bloomberg, tờ báo có thế mạnh về tin tức tài chính và kinh tế của Mỹ cũng đã đưa tin về cuộc bầu cử Việt Nam, đồng thời ca ngợi sự ổn định chính trị của Việt Nam. Trên trang web của Bloomberg có đoạn: “Trong số 827 ứng cử viên Quốc hội thì có 117 người ngoài Đảng, có 15 người tự ứng cử”. 

img
Hà Nội rực rỡ cờ hoa trước và trong ngày bầu cử. Ảnh: AP

Tờ báo này trích nhận xét của Moody’s cho biết, sự ổn định về mặt chính trị của Việt Nam là kết quả của đất nước ngày càng giàu hơn, triển vọng việc làm tốt hơn và nền kinh tế ngày càng mở hơn.

Tờ Financial Times đã mở đầu bài viết của mình bằng việc nói đến một trong những ứng cử viên tự ứng cử là ông Nguyễn Quang Huân, một doanh nhân 47 tuổi người Hà Nội. Ông quyết tâm vì ông nhận thấy mức độ độc lập cao được thể hiện trong Quốc hội Việt Nam trong nhiệm kỳ 4 năm vừa qua.

Tờ Financial Times nhận xét, cuộc bầu cử Quốc hội ở Việt Nam ngày càng có tính chất cạnh tranh cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem