Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Thứ năm, ngày 26/05/2011 20:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để điều trị, có thể kết hợp dùng thuốc theo đơn của bác sĩ với việc hỗ trợ các bài tập chức năng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
Bình luận 0

Hỏi: Tôi năm nay 65 tuổi, mấy tháng trở lại đây tôi liên tục thấy ho có đờm, tức ngực, cơ thể mệt mỏi. Đi khám thì bác sĩ bảo bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Xin hỏi bệnh này có nguy hiểm không? Cách chữa trị thế nào? (Nguyễn Viết Thứ, Đô Lương, Nghệ An)

Với những triệu chứng như bác tả cộng với kết quả khám lâm sàng thì đúng là bác đang mắc căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Theo mô tả của bác thì bệnh mới ở giai đoạn đầu nên chưa đáng ngại.

Để điều trị, bác có thể kết hợp dùng thuốc theo đơn của bác sĩ với việc hỗ trợ các bài tập chức năng để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời, bác cũng nên duy trì một chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý như không hút thuốc, tiếp xúc với môi trường có khói bụi, không làm việc nặng.

Tốt nhất bác nên đến khám lại tại các bệnh viện chuyên khoa về lao phổi để được tư vấn và điều trị kịp thời.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem