Bị loại khỏi Champions League, M.U mất 20 triệu bảng

Thứ sáu, ngày 09/12/2011 13:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo phân tích đánh giá của BBC, việc bị loại khỏi đấu trường Champions League đã khiến M.U tổn thất một khoản doanh thu lên tới 20 triệu bảng.
Bình luận 0

Theo Andy Green, chuyên giá phân tích bóng đá của BBC, việc để thua Basel và bị đẩy xuống chơi ở đấu trường Europa League đã khiến đội chủ sân Old Trafford mất đi một khoản thu nhập khoảng 20 triệu bảng.

img

Andy Green nói: “Bị loại khỏi đấu trường Champions League sẽ khiến M.U mất khoảng 14-18 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Bên cạnh đó là vài triệu bảng tiền vé vào sân”.

Cũng theo Andy Green, tuy bị thất thu ít nhất 20 triệu bảng, nhưng điều đó cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới vấn đề tài chính của M.U, bởi họ sẽ biết cách bù đắp lại khoản thâm hụt này.

“Việc lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước đã giúp M.U kiếm được 45 triệu bảng tiền bản quyến truyền hình. Mùa giải này, số tiền đó ít hơn khoảng 15,3 triệu bảng. Nhưng nếu vô địch Europa League, họ sẽ bỏ túi thêm 4 triệu bảng nữa.

Năm ngoái, doanh thu của M.U lên tới 300 triệu bảng, sau khi trừ tất cả các khoản chi phí, họ vẫn lời khoảng 100 triệu bảng. Vì vậy, việc thất thu 20 triệu bảng cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới tình hình tài chính của Red Devils” – Green nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem