Bill Gates quyền lực nhất giới công nghệ

Thứ hai, ngày 08/11/2010 10:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà sáng lập ra tập đoàn phần mềm Microsoft, Bill Gates, vừa được tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn là một trong 10 nhân vật quyền lực nhất thế giới.
Bình luận 0

Bill Gates là người đàn ông có quyền lực thứ 10 trên toàn thế giới, vượt trước cả “ông trùm truyền thông” Mỹ, Rupert Murdoch, Ngoại trưởng Mỹ, Hillary Clinton và CEO Apple, “Phù thủy” Stev Jobs.

img
 

Thậm chí, Bill Gates còn đứng trên 7 vị trí so với CEO Steve Jobs, nhân vật được Forbes đánh giá là bậc thầy của sự sáng tạo và khả năng đảo lộn hàng triệu tỷ USD trong giới công nghệ vài năm gần đây, nhờ những sáng tạo mới nhất như iPhone 4 và iPad.

Năm 2006, Bill Gates chính thức nghỉ hưu, nhượng lại chiếc ghế quyền lực ở Microsoft để tập trung gây dựng Quỹ “Bill and Melinda Gates Foundation” do tạp chí Forbes khởi xướng, kêu gọi những người giàu có nhất trên thế giới làm từ thiện.

Larry Page và Sergey Brin, hai nhà đồng sáng lập ra trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đứng ở vị trí thứ 22 trong danh sách, trong khi đó, mặc dù trang mạng xã hội Facebook đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ, nhà sáng lập trẻ tuổi Mark Zuckerberd vẫn còn đứng thấp hơn 18 thứ hạng so với Bill Gates, chỉ ở vị trí 40 trong "Danh sách những nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2010" của Forbes.

Robin Li, CEO của trang tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, Baidu, cũng là tên tuổi lớn trên thế giới, xếp ở vị trí thứ 46, trong khi CEO Amazon, Jeff Bezos vinh danh ở vị trí khá khiêm tốn là 66.

Theo Tegegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem