“Bốn mùa tình ca” kết nối nghệ sĩ và khán giả

Thứ ba, ngày 25/06/2013 07:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chương trình ca nhạc định kỳ mới mang tên “Bốn mùa tình ca” nhằm mục đích gây quỹ học bổng cho con em các chiến sĩ Trường Sa.
Bình luận 0

Số đầu tiên mang chủ đề “Cho người và cho ta” sẽ diễn ra vào đêm 7.7 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP.HCM. Người được Ban tổ chức “chọn mặt gửi vàng” để dàn dựng chương trình này là đạo diễn Lê Quý Dương (ảnh). Anh đã hoàn thành khóa Đạo diễn nghệ thuật sân khấu tại Học viện Nghệ thuật Sân khấu quốc gia Úc, tốt nghiệp khóa đạo diễn điện ảnh tại Mỹ và là đạo diễn nhiều chương trình lễ hội lớn có uy tín trong nước. Đạo diễn Lê Quý Dương- tác giả kịch bản và tổng đạo diễn của chương trình cho biết: “Bốn mùa tình ca” có tính chất, kết cấu, quy mô và đối tượng khán giả khác hẳn với Chương trình “Duyên dáng Việt Nam” vì thiết kế chương trình sẽ thích hợp với đối tượng khán giả chọn lọc hơn (từ 30 tuổi trở lên, là trí thức, doanh nhân), diễn ra ở những không gian mà khoảng cách giữa người thưởng thức và người biểu diễn được thu hẹp tối đa...

img
 

Chương trình không chỉ dừng lại ở việc mang đến cho khán giả những bản tình ca hay qua những giọng ca nổi tiếng mà sẽ giúp nghệ sĩ xích gần lại và kết nối trực tiếp với khán giả, đưa khán giả vào cuộc, trở thành một thành tố quan trọng của chương trình, chứ không phải chỉ là những người ngồi nghe và xem thụ động. “Bốn mùa tình ca” khai thác tài năng và sáng tạo của các ca sĩ, nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn ở một tầng sâu và rộng hơn bằng việc mở ra các cơ hội cho họ được chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, nhận thức và thậm chí những bí mật riêng tư phía sau việc hình thành mỗi tác phẩm, giúp họ cảm thấy được gần gũi hơn, nhận được sự chia sẻ và cảm thông từ khán giả.

Chương trình sẽ là một chuỗi các đêm nhạc được tổ chức định kỳ nhằm gây quỹ học bổng dự kiến sẽ diễn ra mỗi quý một số, mỗi số có một chủ đề riêng. Số lượng chỗ ngồi mỗi chương trình sẽ không vượt quá 500 chỗ. Số đầu tiên của “Bốn mùa tình ca” có sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng TP.HCM (dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh) và các nghệ sĩ múa, giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ Việt Anh. Các ca sĩ tham gia chương trình có Cẩm Vân, Mỹ Linh, Đức Huy, Đức Tuấn, Lệ Quyên, Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng, Nhóm Năm dòng kẻ, Kasim Hoàng Vũ, Phương Linh, Maya và nhóm bè Cadilac. Khán giả sẽ được nghe các tình khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Đức Huy, Lê Quang, Việt Anh, Quốc Bảo, Huy Tuấn, Minh Nhiên... Khác với những chương trình khác, khán giả sẽ quay về những kỷ niệm, hoàn cảnh cho ra đời tác phẩm của các nhạc sĩ... qua cách dẫn dắt câu chuyện rất tự nhiên của nhạc sĩ, kiêm ca sĩ Đức Huy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem