Cáp treo là phương tiện vừa giúp người dân vận chuyển phân bón lên vườn na nằm trên những dãy núi cheo leo, vừa giúp người dân chở na "bay vèo" từ trên núi xuống khi na vào vụ thu hoạch. Chính những chiếc cáp treo thô sơ này đã giúp giảm đi gánh nặng trên đôi vai của người trồng na mà vẫn có những trái na đẹp và chất lượng.
TP. Cần Thơ dự kiến mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào 54 dự án (trên diện tích 4.780 ha, với nguồn vốn gần 124.000 tỷ đồng, trong đó, có 2 dự án cáp treo và tháp du lịch với vốn đầu tư dự kiến 3.000 tỷ đồng.
Tuyến cáp treo dài hơn 5 km dự kiến có năng lực vận chuyển 7.000 khách/giờ. Tập đoàn nước ngoài kỳ vọng công trình sẽ giảm ùn tắc giao thông Hà Nội.
Tập đoàn Poma (một công ty chuyên về cáp treo của Pháp) vừa đề xuất xây dựng cáp treo vượt sông Hồng để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều.
Phí tham quan, xe điện tại Yên Tử sẽ được tích hợp vào vé dịch vụ cáp treo của Công ty CP phát triển Tùng Lâm. Như vậy, từ ngày 1.1.2018, vé cáp treo Yên Tử sẽ tăng từ 20.000 đến 40.000 đồng do phải cộng thêm phí tham quan.
Nguyên Hiệu trưởng Đại học Xây dựng Hà Nội - PGS.TS Nguyễn Văn Hùng cho rằng, nếu đặt vấn đề xây dựng cáp treo đô thị ở Việt Nam cần phải tính ngay đến vấn đề tĩnh không.
Đề xuất cáp treo tại cửa ngõ sân bay khi công bố gặp nhiều ý kiến trái chiều, nhưng có 3 lợi ích rõ ràng: Thi công nhanh, giá thành rẻ và có thể tháo lắp dễ dàng để chuyển tới nơi khác.