Nghi án người đẹp câm điếc xứ Mường mất tích

Thứ sáu, ngày 26/11/2010 12:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đã 2 năm trôi qua nhưng câu chuyện về sự mất tích bí ẩn của “người đẹp câm điếc” Nguyễn Thị Nhung (SN 1990) vẫn là đề tài nóng hổi ở thị trấn Thanh Hà, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình).
Bình luận 0

Người dân thị trấn Thanh Hà ai cũng biết đến cô bé Nguyễn Thị Nhung. Tạo hóa trêu ngươi, ông trời bắt Nhung phải chịu cảnh bị câm điếc nhưng bù lại cho em một sắc đẹp hiếm có.

Bỗng dưng mất tích

img
Vợ chồng chị Hồng, anh Quang đau khổ khi nói về người con gái mất tích.

Tàn tật nên Nhung chẳng thể đến trường học được cái chữ như chúng bạn cùng trang lứa. Thế giới của em chỉ quanh quẩn trong xóm làng và ngày ngày giúp bố mẹ chăn thả đàn bò.

Càng lớn, Nhung càng xinh đẹp và có nhiều chàng trai dòm ngó. Sợ người con gái bị kẻ xấu lợi dụng, chị Hồng - mẹ Nhung đã bàn với chồng bán vội đàn bò để… bảo vệ con gái. Thế nhưng, bán bò độ chục ngày thì Nhung mất tích.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 25-3-2009. Sáng sớm hôm đó, có người thấy cháu H (hàng xóm và là bạn thân duy nhất của cháu Nhung) thập thò đầu ngõ và Nhung đi từ nhà ra gặp cô bạn đó.

Bữa sáng dọn ra không thấy Nhung về ăn và chị Hồng đã dành phần cho cháu vì nghĩ cháu mải chơi với H sẽ về ăn sau. Thế nhưng, gần trưa khi đi làm về, nhìn lên trên bàn bát bún vẫn đậy nguyên, chị Hồng mới lo lắng gọi con.

Chạy sang nhà H chỉ thấy mỗi bà Kh - mẹ H ở nhà. Bà Kh nói rằng không thấy cháu Nhung đâu. Linh tính có điều chẳng lành, chị Hồng chạy lên Trường THPT Thanh Hà, nơi H đang học lớp 12 để tìm con nhưng cũng không thấy.

Từ bé đến lớn, Nhung chưa đi đâu xa bao giờ, mà có đi đâu cũng xin phép bố mẹ. Sự vắng mặt bất ngờ của Nhung là điều bất thường. Mọi người trong gia đình đổ xô tìm khắp xóm nhưng bóng dáng cô bé biệt tăm. Gặng hỏi hết người này đến người khác mà vẫn không có tin tức gì, chị Hồng lo lắng con gái mình đã bị kẻ xấu bắt cóc.

Đến ngày thứ 3, gia đình nhận được một cuộc điện thoại lạ cho biết đang giữ cháu Nhung và yêu cầu chuộc 15 triệu đồng. Sau đó, còn nhiều cuộc điện thoại lạ khác gọi đến cho vợ chồng chị Hồng, lúc nói ở Thái Nguyên, khi ở Nam Định, lúc là một số máy lạ có mã vùng Lâm Đồng… Tất cả các số máy trên, cả ghi âm cuộc gọi, chị Hồng đều báo Công an thị trấn Thanh Hà, Công an huyện Lạc Thủy.

Hoạ vô đơn chí

Khi đã tìm Nhung khắp huyện nhưng không thấy, gia đình chị Hồng bắt đầu đến các huyện lân cận tìm. Huyện Lạc Thủy giáp Hà Nam, Ninh Bình và thị trấn Thanh Hà nằm cạnh đường Hồ Chí Minh. Nếu Nhung bị lừa đi rất khó để tìm thấy. Tuy nhiên, với hy vọng mong manh, gia đình chị Hồng vẫn đi khắp nơi tìm kiếm.

Lần theo những đầu số đã gọi đến nhà mình, gia đình chị Hồng đã tìm đến. Số máy đầu tiên là ở Nam Định, cả nhà xuống, lục tung cả tỉnh nhưng vô vọng. Nghe một phụ xe khách nói rằng, hôm Nhung mất tích, trên chuyến xe từ Lạc Thủy xuống Phủ Lý có một cô gái câm điếc đi xe, gia đình lại lần mò xuống Phủ Lý...

Khi việc tìm kiếm con ngày càng trở nên vô vọng, gia đình chị Hồng đã làm tờ rơi rải khắp nơi để tìm Nhung và đăng tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Các đài truyền hình các tỉnh lân cận cũng được gia đình chị Hồng “cậy nhờ” nhưng tin tức về con vẫn chẳng thấy tăm hơi.

Một buổi tối cả nhà đã lên giường đi ngủ bỗng chuông điện thoại reo vang. Đầu dây bên kia tiếng một người đàn ông lạ nói rằng đã tìm thấy Nhung ở Thái Nguyên. Cô bé đang phụ giúp rửa bát thuê cho một nhà hàng.

Người đàn ông tự xưng là Vương Văn Dương, nhà ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Dương ra giá 40 triệu đồng nếu muốn đưa Nhung về. Chẳng một chút suy nghĩ, chị Hồng đã đồng ý ngay lập tức.

Sáng sớm hôm sau, chị có mặt ở Mỹ Đức gặp Dương. Dương đã cho chị Hồng thấy ảnh của Nhung đang rửa bát tại một nhà hàng. Xem thấy đúng mặt con mình, chị Hồng mừng rơi nước mắt.

Tuy nhiên sau đó có hai người, người đàn ông là Vương Văn Bảo, người phụ nữ tên Nguyễn Thị Yến nói biết chỗ Nhung làm. Chỉ cần chị Hồng cho 12 triệu họ sẽ đưa Nhung về. Chị Hồng đã đưa trước cho Bảo và Yến 4 triệu, số còn lại sẽ đưa vào ngày khác.

Chị Hồng sau đó về kể lại câu chuyện với mọi người. Công an nghi ngờ tính xác thực của thông tin nên đã vào cuộc. Đúng hôm chị Hồng hẹn giao nốt số tiền còn lại, công an đã có mặt mời Bảo và Yến về trụ sở làm việc. Tại đây, hành vi lừa đảo của Dương, Bảo, Yến đã bị lật tẩy.

Chúng khai, thấy số điện thoại và ảnh cháu Nhung trên tờ rơi nên đã nghĩ cách lừa tiền gia đình chị Hồng. Chúng lấy ảnh Nhung ghép vào một người khác đang rửa bát và chị Hồng đã mắc lừa. Yến và Bảo sau đó đã bị công an khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ việc lừa đảo xảy ra ở Mỹ Đức, chị Hồng không mất tiền nhưng thời gian đi tìm con gái đằng đẵng đã khiến gia đình chị mất gần 100 triệu đồng. Số tiền đó có được là từ việc bán đàn bò. Bán bò để con gái không phải lên núi chăn thả, tránh những tai ương cho con nhưng rốt cuộc, con cũng mất và tiền bán bò cũng hết sạch...

Còn nữa

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem