Cụ bà chết thảm vì người thuê nhà

Thứ ba, ngày 11/12/2012 15:18 PM (GMT+7)
Khi bị cô bồ 28 tuổi trở mặt, người đàn ông đi ngoại tình mới ngã ngửa vì không thể "bắc thang lên hỏi ông trời, tiền cho gái có đòi được không". Vụ trả thù tình của hắn đã khiến cụ già 74 tuổi chết trong hỏa hoạn.
Bình luận 0

Khoảng 1h20 ngày 11.11, ngọn lửa bỗng bùng cháy dữ dội ở cửa hàng bán cà phê, quần áo thời trang tại căn nhà ở phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chủ hộ là cụ Hoa (74 tuổi) sống cùng gia đình con trai là anh Hoàng Văn Thái. Diện tích tầng 1 của căn nhà, cụ Hòa cho chị Đỗ Tuyết Lam (28 tuổi, quận Hai Bà Trưng) thuê làm cửa hàng bán cà phê, quần áo thời trang.

Tạ Văn Hùng và đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: PL VN
Tạ Văn Hùng và đồng phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: PL VN

Vụ cháy xảy ra giữa đêm khuya nên hầu hết hàng xóm đang ngủ say, không phát hiện ra. Hôm đó, vợ con anh Thái ngủ ở nhà bà ngoại nên trong nhà lúc này chỉ có cụ Hoa ngủ ở gác lửng tầng 1 và anh Thái đang làm việc ở tầng 2. Khi phát hiện có cháy nổ, anh Thái đã chạy xuống phòng mẹ để ứng cứu nhưng khói, lửa đã chặn đứng lối vào khiến anh đành bất lực.

Sự việc lập tức được báo đến cơ quan chức năng. Sau đó, ngọn lửa được khống chế nhưng bà chủ nhà đã thiệt mạng. Khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định đây không phải là vụ hỏa hoạn thông thường do bất cẩn hoặc chập điện mà có dấu hiệu của nguồn lửa từ bên ngoài, chứng tỏ có kẻ đã phóng hỏa.

Qua tìm hiểu, rà soát các mối quan hệ, các mũi trinh sát tập trung nghi vấn vào người thuê nhà. Các trinh sát phát hiện chị Lam có nhiều mối quan hệ phức tạp, có thể dẫn đến việc trả thù. Tạ Văn Hùng, 35 tuổi, người tình cũ của chị Lam làm nghề buôn xe máy cũ ở chợ xe Dịch Vọng bị tình nghi. Hùng đã có gia đình, nhưng si tình đến mức chấp nhận đi vay mượn bạn bè để "đầu tư" số tiền lớn cho chị này làm ăn.

Trước khi xảy ra vụ án chưa lâu, giữa chị Lam và Hùng xảy ra mâu thuẫn gay gắt khiến người đẹp quyết định dứt tình. Hùng yêu cầu cô bồ hoàn trả lại số tiền gần 50 triệu đồng mà anh ta đã đưa nhưng Lam không trả. Ngược lại, cô thách thức "Bắc thang lên hỏi ông trời". Cay cú, Hùng từng dọa nếu Lam định "nuốt" số tiền đó, anh ta sẽ phóng hỏa phi tang tất cả cơ nghiệp.

Kết hợp với nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng cung cấp, vào tối hôm xảy ra vụ án, có hai nam thanh niên đi xe Wave, ngồi ở quán nước đối diện nhà bà Hoa rất lâu. Chúng quan sát cửa hàng của chị Lam, thì thầm bàn bạc với nhau rất kỹ và thái độ có biểu hiện nghi vấn.

Sau khi củng cố các chứng cứ, ngày 12.11, cảnh sát đã bắt Hùng. Từ đây, Hiệu cũng bị bắt giữ. Lúc mới bị bắt, cả hai đều không khai nhận, cùng cho rằng không biết gì về vụ án. Chỉ khi cơ quan điều tra đưa ra những chứng cứ xác thực, với mô tả nhận diện của các nhân chứng, cả hai mới nhận tội.

Theo đó, khoảng tháng 9, thông qua một người quen giới thiệu, Hùng có quan hệ tình cảm với chị Lam, cô chủ xinh đẹp, độc thân của cửa hàng thời trang. Hùng thường xuyên lui tới đây để "trồng cây si".... Cuối tháng 10, hai người nảy sinh mâu thuẫn trầm trọng, chị Lam đã thẳng tay đuổi Hùng ra khỏi cửa hàng, "cấm cửa" không cho bén mảng đến đây nữa.

Hùng đem nỗi cay cú đó tâm sự với Nguyễn Văn Hiệu (30 tuổi, huyện Mỹ Đức). Tối ngày 10.11, Hùng rủ Hiệu đi trả thù. Cả hai đi mua một chai xăng. Đêm khuya, Hùng cầm chai xăng luồn qua khe sắt bóp mạnh để phun xăng vào quần áo bên trong rồi châm lửa đốt. Thấy lửa cháy, Hùng ném chiếc bật lửa vào bên trong rồi chạy ra xe máy do Hiệu điều khiển bỏ chạy.

Hôm sau, nghe ngóng tin tức trên báo mạng, Hùng được biết phi vụ trả thù của hắn đã thành công, bàng hoàng khi biết tin bà cụ chủ nhà không chạy kịp nên thiệt mạng. Hùng hoàn toàn yên tâm vì không để lại dấu vết tại hiện trường, chắc rằng công an không thể tìm ra được thủ phạm.

Theo Pháp luật Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem