Cùng con em nhà nông chọn ngành, chọn trường

Thứ tư, ngày 20/02/2013 13:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với sự hỗ trợ của cơ quan Bộ giáo dục - Đào tạo tại TP.HCM, Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với trường Đại học Nông Lâm TP.HCM quyết định tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2013.
Bình luận 0

Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2013 dành cho con em nhà nông khu vực Nam Bộ. Đây là lần thứ 2 báo Nông thôn Ngày nay tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh “cùng con em nhà nông chọn ngành chọn trường” nhưng với quy mô lớn và phạm vi rộng hơn so với lần tổ chức tại Đồng Nai năm 2012.

Chương trình diễn ra trong khuôn viên trường Đại học Nông Lâm TP.HCM (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) vào ngày chủ nhật 10.3.2013.

Nhiều sự ủng hộ tích cực

Ban tổ chức cám ơn các công ty, nhà trường đã nhận lời tài trợ, tham gia chương trình. Hiện nay nhiều Hội nông dân các tỉnh đăng ký đưa nhiều con em nhà nông đến tham gia ngày hội.

Tuy nhiên, do kinh phí có hạn, nên Ban tổ chức kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ phương tiện vận chuyển (hoặc quy đổi ra tiền) cho con em nhà nông.

Các trường đại học, cao đẳng có nhu cầu đăng ký gian hàng tư vấn vui lòng liên hệ: Báo Nông thôn Ngày Nay, Văn phòng phía nam 24 Hồ Biểu Chánh, quận Phú Nhuận, TP.HCM; Điện thoại: 08.38446142 – 08.38457726; Fax: 08.38457725; Email: ntnnhcm@gmail.com

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên Bộ GD-ĐT, hằng năm có khoảng 1,4 - 1,5 triệu thí sinh tham dự các kỳ thi tuyển vào các trường Đại học- cao đẳng- trung cấp nghề, nhưng có tới 2/3 thí sinh đến từ các khu vực nông thôn. Việc báo Nông thôn Ngày nay đứng ra tổ chức chương trình tư vấn là đúng với vị thế tờ báo và lợi ích của gia đình nhà nông.

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, giám đốc cơ quan Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đánh giá cao chương trình này và cho biết Bộ sẽ đứng ra đảm nhận toàn bộ nội dung chương trình tư vấn.

Điểm khác biệt của chương trình do báo NTNN tổ chức là huy động con em nhà nông đến với ngày hội. Với sự hỗ trợ tích của hội nông dân các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An, dự kiến có khoảng 6000- 7000 học sinh là con em nhà nông đến tham dự.

Ông Trần Văn Quang, Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Đồng Nai đánh giá cao chương trình và cho biết Hội đang huy động con em nhà nông 11 huyện, thành phố, thị xã tham gia. Theo ông Quang, Hội sẽ ưu tiên cho các vùng xa xôi, vì nơi đó, con em nhà nông thiếu thốn thông tin nhất.

Với ý nghĩa trên, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam – doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình xã hội dành cho nông dân đã tham gia với tư cách là nhà tài trợ chính. Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng hưởng ứng như là các Mạnh Thường Quân.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, tài trợ phương tiện vận chuyển và chi phí bồi dưỡng cho các em đến với ngày hội...

Đặc biệt, công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam quyết định tài trợ 10 chiếc xe vận chuyển con em nhà nông tỉnh Bến Tre đến với ngày hội. Hãng Coca cola ủng hộ 10.000 chai nước ngọt cho các thí sinh uống miễn phí, nhiều trường đại học sẽ phát tài liệu, tờ rơi giới thiệu, tư vấn tại ngày hội…

Tư vấn thiết thực, đa dạng

Chương trình tư vấn sẽ được tổ chức như một ngày hội với nhiều hình thức phong phú. Với khoảng 50 gian hàng của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề... con em nhà nông sẽ được tham quan và tư vấn tại chỗ. Những thắc mắc của học sinh sẽ được cán bộ các trường phân tích, giải thích cặn kẽ từ nội dung đào tạo, học phí và kể cả việc làm sau này.

Ông Trần Đình Lý, trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, đơn vị đăng cai, phối hợp tổ chức cho biết, Ban giám hiệu nhà trường sẽ ưu tiên dành khuôn viên đẹp nhất của trường cho chương trình này. Ngoài ra, nhà trường sẽ cho các con em nhà nông tham quan các vườn ươm thí nghiệm, phát các bảng trắc nghiệm chọn ngành, trường phù hợp với năng lực của mình. Trung tâm hỗ trợ sinh viên của nhà trường sẽ tham gia các chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi trí tuệ cho con em nhà nông.

Từ sân khấu trung tâm của ngày hội, lần lượt các trường sẽ lên giới thiệu và giải đáp những thắc mắc của học sinh. Sau đó sẽ có khoảng 700 học sinh vào hội trường lớn để tham dự chương trình tư vấn được tổ chức theo các khối ngành, nghề với các chuyên gia uy tín và có kinh nghiệm. Chương trình này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Theo chuyên viên Bộ GD-ĐT Nguyễn Quốc Cường, nội dung tư vấn sẽ đi vào cụ thể, thiết thực và định hướng học sinh đi đúng vào khả năng của mình. Không cổ súy tư tưởng vào đại học bằng bất cứ giá nào, phải biết năng lực của mình kể cả khả năng tài chính, để chọn con đường tương lai phù hợp...

Nhân dịp này, Báo Nông thôn Ngày nay sẽ ra mắt cẩm nang “Chọn ngành, chọn trường” và phát miễn phí cho con em nhà nông đến tham gia ngày hội tuyển sinh.

Cẩm nang tuyển sinh “Chọn ngành, chọn trường” của báo NTNN dày 100 trang, khổ A4, dự kiến phát hành ngày 5.3.2013. Giá bán: 12.000 đồng.

Các cá nhân, đơn vị, các tỉnh, thành hội có nhu cầu mua, vui lòng đăng ký trước ngày 1.3.2013 tại báo Nông Thôn Nay, 13 Thụy Khuê, Hà Nội. Điện thoại: 04.38472263 – 04.38470501, Fax: 04.38470276, Email: ntnnhn@gmail.com;

hoặc Văn phòng báo NTNN tại TP.HCM, 24 Hồ Biểu Chánh, Phú Nhuận TP.HCM, điện thoại: 08.38446142 – 08.38457726, Fax: 08.38457725, Email: ntnnhcm@gmail.com

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem