Đà Nẵng: Công bố quy hoạch cho nhân dân biết

Thứ ba, ngày 18/12/2012 09:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 17.12, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết UBND thành phố vừa có văn bản thống nhất chủ trương công bố quy hoạch, khớp nối các đồ án quy hoạch và phân kỳ đầu tư các dự án quy hoạch trên địa bàn các quận, huyện cho nhân dân được biết.
Bình luận 0

Chủ trương này nhằm khắc phục tình trạng nhân dân không được cung cấp thông tin, không được giải thích cụ thể những vấn đề còn vướng mắc khi triển khai dự án tại từng địa phương, từ đó dẫn đến thiếu sự đồng thuận trong nhân dân đối với việc triển khai một số dự án.

Ngoài ra hiện có nhiều dự án đang "treo", dẫn tới nhiều diện tích đất sau khi quy hoạch bị bỏ hoang, gây lãng phí lớn. Trong khi đó, nhân dân ở nhiều vùng quy hoạch không có đất sản xuất; các khu dân cư trong diện quy hoạch không được đầu tư nâng cấp nên đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, thành phố sẽ thông báo cụ thể để nhân dân biết từng thời gian triển khai dự án để nếu còn chờ đợi lâu dài thì nhân dân ở những khu vực này có kế hoạch đầu tư sản xuất hoặc sửa chữa, xây dựng nhà cửa... để ổn định cuộc sống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem