đào tạo nghề cho lao động nông thôn
-
Bức tranh đào tạo học nghề đang có sự mất cân đối, đa số người học nghề là con nhà nghèo, người nông thôn, trong khi hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn lại chậm, hiệu quả chưa cao.
-
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng đổi mới và gắn với nhu cầu thực tiễn nhằm tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân đang được các cấp chính quyền huyện Tam Đường, Lai Châu triển khai đồng bộ, bài bản, hiệu quả.
-
Ngày 5/5, tại tỉnh An Giang, Bộ NNPTNT tổ chức hội thảo "Đào tạo chuyển đổi nghề nông nghiệp nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long". Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích về tình hình lao động tại khu vực cũng như giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn.
-
Hơn 85% lao động sống ở nông thôn, vì thế thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa rất chú trọng tới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Đây là mục tiêu để nâng cao chất lượng nguồn lao động, phát triển kinh tế - xã hội.
-
Hội Nông dân huyện Mai Châu (Hòa Bình) tích cực phối hợp với Trung tâm tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh, tư vấn, định hướng, đào tạo nghề về du lịch cho hội viên nông dân.
-
Đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn là một trong những ưu tiên trong các hoạt động nhằm nâng cao kỹ năng chất lượng nguồn nhân lực, từ đó tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Trà Vinh.
-
Hội Nông dân tỉnh Sơn La đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề cho nông dân, qua đó giúp hội viên nông dân thoát nghèo và nâng cao thu nhập. Hoạt động tư vấn, tập huấn kỹ thuật, dạy nghề cho nông dân ở Sơn La-học trên lớp, thực hành ở trang trại, ruộng đồng
-
Là tỉnh miền núi, kinh tế còn nhiều khó khăn, tỉnh Bắc Kạn nhiều năm qua đã rất chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thông qua đào tạo nghề và xem đây là động lực để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
-
Lào Cai là tỉnh miền núi, người dân sống chủ yếu ở nông thôn, làm nông nghiệp tuy nhiên tỷ lệ lao động làm nông nghiệp qua đào tạo còn thấp mới đạt hơn 60%. Để nâng tỷ lệ này, tỉnh Lào Cai đang chú trọng nhiều hơn tới công tác dạy nghề cho lao động nông thôn.
-
Hiện nay, đối tượng trong độ tuổi lao động được hỗ trợ để đào tạo nghề theo các chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đang kiến nghị 'nới' độ tuổi. Lý do vì sao?