Dịch Covid-19 lây lan, đại gia chi hơn 73 tỷ lập nhà máy sản xuất khẩu trang là ai?

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 09/03/2020 09:59 AM (GMT+7)
Đại gia này đã quyết định chi số tiền lớn xây dựng nhà máy để sản xuất khẩu trang.
Bình luận 0

img

Khẩu trang đang là mặt hàng được tìm mua nhiều ở các nước trên thế giới giữa nỗi lo Covid-19. Các đại gia đã có những cách khác nhau để tăng nguồn cung cho mặt hàng này.

img

Theo tờ Bangkok Post, ông  Dhanin Chearavanont - Chủ tịch cấp cao của Charoen Pokphand (CP) sẽ chi 100 triệu bath (~73 tỷ đồng) xây dựng một nhà máy sản xuất khẩu trang để giúp chống Covid-19.

img

Theo đó, nhà máy này đang được CP thiết lập và có khả năng sản xuất 3 triệu chiếc/tháng. Dự kiến nhà máy này sẽ được xây dựng trong 5 tuần.

img

Các khẩu trang của nhà máy do CP thành lập sẽ cung cấp cho các bệnh viện và nhân viên y tế cũng như những người không mua được khẩu trang.

img

Tập đoàn CP, với mạng lưới đầu tư mở rộng trên toàn thế giới, sẽ mua máy móc và nguồn nguyên liệu đáp ứng các tiêu chuẩn  để sản xuất khẩu trang. 

img

Ông Dhanin Chearavanon là một tỷ phú Thái Lan. Theo Forbes, tính đến ngày 8/3/2020, ông có khối tài sản 15,6 tỷ USD.

img

Năm 2017, gia đình Chearavanon được Forbes xếp hạng là gia đình giàu thứ tư châu Á với tổng tài sản 36,6 tỷ USD.

img

Tập đoàn CP là tập đoàn lớn, là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu và kinh doanh cả lĩnh vực viễn thông.

img

Cha của ông và người chú rời Trung Quốc đến Bangkok hồi những năm 1920 để bán hạt giống. Cửa hàng bán rau, hạt giống nhập từ Trung Quốc và xuất khẩu lợn, trứng sang Hong Kong (Trung Quốc).

img

Năm 1958, sau khi học ở Hong Kong về, ông Dhanin Chearavanon cũng tham gia kinh doanh và trở thành chủ tịch của tập đoàn CP.

img

Đến nay, CP là công ty tư nhân lớn nhất Thái Lan và là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới với hoạt động kinh doanh nông nghiệp và thực phẩm, bán lẻ và phân phối cũng như viễn thông với các khoản đầu tư tại hơn 30 quốc gia.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem