Giảm cường độ động đất, hủy cảnh báo sóng thần

Thứ năm, ngày 12/04/2012 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trận động đất tấn công khu vực ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia chiều 11.4 đã được điều chỉnh cường độ, giảm xuống còn 8,6 độ richter. Cảnh báo sóng thần cũng đã được rút lại.
Bình luận 0

Trước đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đã thông báo cường độ trận động đất lần lượt là 8,9 và 8,7 richter. Tuy nhiên, đến cuối chiều qua (giờ Việt Nam), cơ quan này đã điều chỉnh lần cuối, theo đó, cường độ động đất chỉ còn 8,6 độ richter.

img
Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cũng đã hủy chế độ theo dõi sát sao đối với toàn bộ khu vực Ấn Độ Dương.

“Các thông số thu được cho thấy, mối đe dọa đã suy giảm hoặc đã không còn tồn tại ở hầu hết các khu vực”, Trung tâm tuyên bố.

Trong khi đó, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono cho biết, chưa có báo cáo cụ thể về số thương vong và mức độ thiệt hại vật chất. Ông Yudhoyono khẳng định, không còn mối đe dọa về sóng thần, mặc dù giới chức nước này vẫn bảo lưu cảnh báo về một trận đại hồng thủy.

“Tình hình ở tỉnh Aceh đã được kiểm soát. Vẫn còn tâm lý hoảng loạn đôi chút. Thế nhưng, họ đều đã sơ tán tới những vùng đất cao”, ông Yudhoyono nói.

Được biết, chính phủ Indonesia đã ra chỉ thị cho một nhóm cứu hộ bay tới Aceh để giúp đỡ những người dân gặp nạn.

Đây không phải là lần đầu tiên tỉnh Aceh của Indonesia hứng chịu trận động đất kinh hoàng. Hồi năm 2004, cơn đại địa chấn 9,1 độ richter gây sóng thần ở ngoài khơi Indonesia khiến hàng trăm nghìn người dân nước này thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem