Hơn 100 nhà thơ trong nước, quốc tế tham dự

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho biết như vậy tại buổi họp báo về Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ I và Ngày Thơ Việt Nam lần thứ X, do Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức ngày 6.1 tại Hà Nội.
Bình luận 0

Ông Thiều cho biết, trong danh sách đăng ký tham dự liên hoan này có rất nhiều nhà thơ có tên tuổi trong nước và quốc tế như Kim Jung Hwan, Kim Jae Hong (Hàn Quốc); Ed Tick, ERC Wendy (Mỹ); Jidi Majia, Điền Tiểu Hoa (Trung Quốc)…

Theo kế hoạch Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng Giêng (âm lịch) tại Quảng Ninh với nhiều hoạt động tôn vinh thi ca.

Sáng 12 sẽ diễn ra lễ khai mạc Liên hoan. Ngày 13 tháng Giêng, cả đoàn sẽ về Hà Nội, đến thăm làng gốm Bát Tràng, tối cùng ngày sẽ tổ chức Dạ hội thơ- đây sẽ là đêm của lễ hội ánh sáng, âm nhạc và thi ca tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám.

Cùng trong chuỗi hoạt động tôn vinh thơ, sáng 14 tháng Giêng, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ X sẽ khai mạc. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho hay, Ngày Thơ năm nay cũng khác hơn trước, thay vì tổ chức 3 sân thơ như những năm trước thì nay chỉ có có hai sân thơ: Sân thơ truyền thống và sân thơ quốc tế. Các bạn trẻ cũng như sân thơ thiếu nhi sẽ cùng tham gia chia sẻ ngày hội thơ với sân thơ truyền thống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem