Khám phá vụ tấn công mạng lớn nhất lịch sử

Thứ năm, ngày 04/08/2011 13:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vụ tin tặc thâm nhập vào hệ thống mạng của 72 tổ chức quốc tế, chính phủ và cả của Liên Hợp Quốc, đã được công ty an ninh mạng McAfee phát hiện.
Bình luận 0

img

Trong ngày hôm qua, 3.8, Dmitri Alperovitch, phó chủ tịch McAfee, đã viết trong báo cáo dài 14 trang: "Chúng tôi rất kinh ngạc trước quy mô to lớn của các tổ chức bị tấn công cũng như sự táo bạo của thủ phạm…"

"Chuyện gì đang xảy ra với những thông tin này…, vẫn là một câu hỏi lớn chưa có lời giải. Tuy nhiên, dù chỉ một phần nhỏ thông tin được sử dụng trong việc chế tạo các sản phẩm có tính cạnh tranh hơn, hoặc đánh bại đối thủ tại một cuộc đàm phán quan trọng, thì đó sẽ là một mối họa khổng lồ về kinh tế".

Công ty an ninh mạng McAfee, nơi phát hiện vụ tấn công, tin rằng có một "chủ thể quốc gia" đứng đằng sau vụ tấn công này nhưng từ chối nêu tên.

McAfee đã nhận ra mức độ của chiến dịch tấn công này vào tháng ba năm nay. Khi đang điều tra về vi phạm an ninh tại các công ty quốc phòng, các chuyên gia đã phát hiện ra ghi chép của các cuộc tấn công.

Alperovitch cho biết, McAfee đã gửi thông báo tới tất cả 72 "nạn nhân" của các cuộc tấn công.

Theo Guardian

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem