Làm đường, phát hiện 16 hài cốt liệt sĩ

Thứ năm, ngày 26/05/2011 10:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến ngày 25.5, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện tổng cộng 16 hài cốt liệt sĩ tại khu vực thi công tuyến đường giao thông nội đồng đang thi công ở thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ.
Bình luận 0

Những ngày gần đây, khi làm tuyến đường này, đơn vị thi công phát hiện nhiều hài cốt và giày cao su, vải dù, đạn súng AK, lựu đạn, dao găm...

Theo Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên - Huế, khu vực phát hiện hài cốt liệt sĩ từng là giao thông hào trong chiến tranh chống Mỹ.

img
Nhiều hài cốt liệt sĩ đã được phát hiện tại công trình đường giao thông nội đồng thôn Phước Yên .

Những hài cốt được phát hiện là của các chiến sĩ Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân đoàn 2, thuộc bộ đội chủ lực, hy sinh tại đây trong một trận đánh vào tháng 5.1968. Ở trận đánh này, có khoảng 600 chiến sĩ hy sinh.

Huyện Quảng Điền đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục để an táng những hài cốt liệt sĩ được phát hiện tại Đài tưởng niệm Tiểu đoàn 8 ở thôn Phước Yên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem