Miền Bắc rét nhất vào mồng 1 Tết

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 11:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm về sáng ngày 10.2, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc đạt ngưỡng mạnh nhất khiến nhiệt độ các tỉnh thành giảm xuống mức cực tiểu trong đợt lạnh rét này.
Bình luận 0

Vùng núi rét đậm bao phủ trên diện rộng, các vùng núi cao trời rét hại. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Hồi 7h ngày 10.2, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số địa phương như sau: Thủ đô Hà Nội lạnh rét 12 độ C, TX Hưng Yên (Hưng Yên) thấp hơn 11,6 độ C; TP Thái Bình (Thái Bình) giảm xuống 13,4 độ C; TP Nam Định (Nam Định) giảm đến 12,4 độ C; TP Ninh Bình (Ninh Bình) ở mức 12,3 độ C; núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) giảm tới 9,5 độ C. Ngân Sơn (Bắc Cạn) xuống còn 8,8 độ C; Sa Pa (Lào Cai) rét hại nặng 7 độ C.

Dự báo ngày và đêm 10.2, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định sau suy yếu. Thời tiết miền Bắc có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi, vùng núi sáng có nơi có sương mù. Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau giảm mưa, vùng đồng bằng và ven biển trời rét bình thường. Vùng núi rét đậm nhưng không khốc liệt, vùng núi cao rét hại. Từ ngày 11.2 trở đi, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu nhanh. Đẩy nhiệt độ các khu vực tăng dần lên.

Như vậy, người dân Bắc Bộ đón ba ngày Tết trong thời tiết rất thuận lợi do ít mưa và không rét sâu. Khả năng vào ngày 13.2, có một đợt không khí lạnh tăng cường yếu xuống Bắc Bộ gây nhiệt độ giảm thấp một chút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem