Một người đàn ông biết trước về trận động đất lịch sử 11.3

Thứ tư, ngày 30/03/2011 15:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Masashi Hayakawa– một giáo sư Nhật Bản tuyên bố, ông đã biết trước về trận động đất 9,0 độ richter, vài ngày trước khi thảm họa ập tới hôm 11.3.
Bình luận 0

Vị giáo sư danh dự của trường Đại học Điện – Truyền thông Nhật Bản cho hay, ông cũng đã nhận ra những dấu hiệu về một trận động đất khác hồi đầu tuần này ở miền bắc Nhật Bản. Quả nhiên, bờ biển đông bắc nước này vừa phải hứng chịu cơn địa chấn 6,5 độ richter đúng vào hôm thứ Hai, 28.3.

img
Giáo sư Masashi Hayakawa

Được biết, giáo sư Hayakawa dự đoán động đất thông qua việc nghiên cứu thay đổi của các trường điện từ Trái đất. Dấu hiệu dự báo về trận động đất lịch sử 9,0 độ richter cũng được rút ra từ những sự thay đổi ấy.

“Chúng tôi phát hiện ra những thay đổi bất thường của trường điện từ vào hôm mùng 5 và mùng 6.3. Đó là điềm báo của một trận động đất cực lớn”, ông Hayakawa nói.

Vào thời điểm đó, ông Hayakawa nghĩ rằng, trận động đất này sẽ xảy ra vào ngày 9.3 với cường độ 7,2 độ richter. Tuy nhiên, thực tế, động đất xảy đến muộn hơn 2 ngày, và với cường độ mạnh hơn ông dự đoán.

“Khoảng một tháng trước động đất, bao giờ cũng có rất nhiều áp lực quanh khu vực trọng điểm. Sau đó, mặt đất sẽ nứt ra, kéo theo sự tích điện, và sinh ra các dòng điện âm dương”, giáo sư Hayakawa giải thích.

Theo Newsasia

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem