Nắp pô xe Air Blade cứa đứt chân hai người

Thứ tư, ngày 22/06/2011 11:47 AM (GMT+7)
"Chỉ trong vòng 3 ngày từ 19 - 21.6, bệnh viện đã phải tiếp nhận 2 nạn nhân bị nắp pô xe Air Blade cắt chân", BS Châu Thị Kiều Oanh, khoa Cấp cứu bệnh viện Quận 1, TPHCM cho biết.
Bình luận 0

Trưa 21.6 bà B.T.T (42 tuổi) cùng con ra chợ mua đồ bằng xe gắn máy. Khi đến đường Hai Bà Trưng (quận 1,TP.HCM) do lượng phương tiện lưu thông quá đông nên đã xảy ra va quệt nhẹ giữa xe bà đang ngồi và chiếc xe Air Blade.

Dù không bị ngã xuống đường nhưng bà T. đã bị nắp pô xe cắt vào mu bàn chân trái. Bà được chuyển đến bệnh viện quận 1 trong tình trạng vết thương sâu kéo dài trên mu ban chân. Sau khi sơ cứu, nhận thấy vết thương có thể đã làm đứt gân hoặc gãy xương nên bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Nhân Dân Gia Định để tiếp tục điều trị, báo Dân Trí cho biết.

img
Loại phụ kiện nguy hiểm này đang liên tiếp gây ta nạn. Ảnh: Dân trí

Cách đó hai ngày, tai nạn tương tự đã xảy ra với chị N.T.V (21 tuổi, ngụ tại quận 12). Chiều 19.6 chị T. điều khiển xe gắn máy đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Điện Biên Phủ (quận 3). Gặp tín hiệu đèn vàng chị V. đạp thắng chuẩn bị dừng lại thì bị chiếc xe Air Blade từ phía sau vượt lên, nắp pô của xe này cắt trúng mu bàn chân trái chị V.

Thấy chân tê buốt chị cuối xuống nhìn thì máu đang tuôn xối xả trên chiếc giày đã bị cắt nát. Nạn nhân được người đi đường nhanh chóng chuyển đến bệnh viện quận 1 sơ cứu. Theo bác sĩ Kiều Oanh, chị V. bị một vết cắt kéo dài hơn 10cm từ mắt cá lên đến gần hết mu bàn chân, vết thương sâu vào đến tận xương khiến mạch máu bị đứt.

Theo thiết kế pô xe Air Blade chỉ là nhựa đen, tuy nhiên sau khi mua nhiều người đã dùng miếng phụ kiện bằng inox gắn thêm bên ngoài pô để làm đẹp. Nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra vì cạnh dưới của nắp pô sắc như “lưỡi dao”.

Đã có rất nhiều trường hợp bị cắt chân mà thủ phạm là nắp pô xe Air Blade:

Trưa 10.10.2010, bé N.T.H.L (11 tuổi, trú tại quận Gò Vấp, TP.HCM) được mẹ chở về thăm ông bà ngoại tại huyện Hóc Môn. Khi đang chạy trên quốc lộ 22, đến khu vực họp chợ đông người, bất ngờ chiếc xe Air Blade phía sau vượt lên khiến nắp pô cắt vào chân cháu bé ngồi sau.

Ngay lập tức, chị băng bó rồi đưa con đến Bệnh viện huyện Hóc Môn. Sau khi sơ cứu, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Kết quả chẩn đoán hình ảnh của bác sĩ cho thấy, chân trái của H.L. bị gãy hai xương bàn số 4 và 5 đồng thời đứt gân duỗi.

Ngày 4.11.2009, bé T.T.N, 4 tuổi, đang ngồi sau xe bố, mẹ chạy chiếc Air Blade lướt sát qua. Cạnh dưới miếng inox gắn thêm ở pô xe lướt ngang qua bàn chân, cắt đứt quai giày và 3 ngón chân của bé N; riêng ngón thứ 2 bị đứt lìa.

Ngày 9.1.2009, bé N.H.A ngồi chơi trong nhà, gác chân lên xe. Mẹ về dắt bộ xe Air Blade đi ngang qua, cạnh dưới của miếng inox gắn bọc pô xe đã cứa đứt quai giày, 2 ngón chân cùng 2 sợi gân ngón chân thứ 3 và thứ 4 của cháu.

Theo Bee
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem