Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc “chạy biên chế 100 triệu đồng”

Thứ ba, ngày 18/12/2012 08:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Khi một đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nêu tiêu cực ở cấp trưởng phòng nội vụ quận, huyện thì chúng ta phải thanh tra, kiểm tra, chứ không phải cứ nói như vậy rồi không làm gì nữa đâu".
Bình luận 0

Sáng 17.12, trong buổi công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) tại Bộ Nội vụ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu TP. Hà Nội phải tiến hành thanh tra, kiểm tra thông tin “chạy” công chức với giá 100 triệu đồng tại cấp quận, huyện trên địa bàn.

img
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) tại Bộ Nội vụ, sáng 17.12. Ảnh: chinhphu.vn

Phó Thủ tướng nói: Ở đây có lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội, tôi xin nói là hiện dư luận báo chí, nhân dân đang xôn xao, bàn tán về tiêu cực trong tuyển dụng cán bộ công chức nên các đồng chí phải tiến hành thanh tra, kiểm tra ngay. Đó là yêu cầu để xây dựng một nền hành chính trong sạch, thông suốt, hiệu quả. Khi một đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nêu tiêu cực ở cấp trưởng phòng nội vụ quận, huyện thì chúng ta phải thanh tra, kiểm tra, chứ không phải cứ nói như vậy rồi không làm gì nữa đâu.

“Trách nhiệm của các cơ quan liên quan là phải vào cuộc, phải khắc phục, chấn chỉnh"- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Như NTNNDân Việt đã thông tin, tại kỳ họp HĐND TP.Hà Nội vào đầu tháng 12 này, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực đã gây xôn xao dư luận khi thông tin: Các trưởng phòng nội vụ quận, huyện đang là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền của các thí sinh để “giúp” đỗ công chức, có những trường hợp không dưới 100 triệu đồng...

Cũng trong buổi họp hôm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện người dân và doanh nghiệp chưa hài lòng về thủ tục hành chính, trong đó có việc nhiều thủ tục chưa công khai, minh bạch. Cải cách hành chính được coi là một trong 3 khâu đột phá và được tiến hành đồng bộ với cải cách kinh tế. Chính vì thế đòi hỏi mỗi cán bộ trong bộ máy quản lý phải có ý thức làm tốt công việc, nhiệm vụ được giao.

Theo Bộ Nội vụ, từ năm 2013 sẽ tiến hành đánh giá chỉ số cải cách hành chính đối với 21 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố. Trong đó có chỉ số đánh giá về công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Ông Đinh Duy Hòa - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ), cho biết: Chỉ số cải cách hành chính sắp áp dụng vào năm 2013 có dành một mục lấy ý kiến người dân và cán bộ, công chức về tuyển dụng công chức. Theo ông Hòa, phát hiện của báo chí, người dân là rất quan trọng và chính người dân sẽ được lấy ý kiến việc thực hiện tuyển dụng công chức có đúng quy định hay không. Từ thông tin của người dân, Bộ Nội vụ và các bộ liên quan sẽ thẩm định, kiểm tra. Nếu phát hiện có tiêu cực thì sẽ phản hồi, xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem