Quảng Nam: Quảng bá du lịch Hội An bằng công nghệ Metaverse của thế giới

Trương Hồng Thứ tư, ngày 16/03/2022 11:20 AM (GMT+7)
Bắt nhịp xu hướng công nghệ Metaverse của thế giới, được sự thống nhất của thành phố Hội An, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình đã phối hợp với Bizverse thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse để quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới.
Bình luận 0

Mới đây, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã ký kết hợp tác với Bizverse - đơn vị triển khai Metaverse (đa vũ trụ ảo) trên toàn cầu dưới hình thức trực tuyến thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse để quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới và được phát trên Fanpage Visit Hoi An.

Quảng Nam: Quản bá du lịch Hội An bằng công nghệ Metaverse của thế giới - Ảnh 1.

Di tích Chùa Cầu được mô phỏng trong không gian 3D thực tế ảo (Ảnh: Hội An)

Theo đó, từ khi được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào năm 1999, với những nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ, ngành du lịch, dịch vụ tại Hội An đã có những bước phát triển mạnh mẽ về quy mô và chất lượng, nhanh chóng đưa Hội An trở thành một trong những điểm đến được yêu thích của bạn bè trong và ngoài nước.

Số lượng du khách nội địa và quốc tế đến tham quan cũng như quay trở lại Hội An có xu hướng tăng đều qua các năm. Năm 2018, lượt khách đến tham quan Hội An ước đạt khoảng 5 triệu lượt. Năm 2019, con số này lên đến hơn 5,3 triệu lượt, đem lại nguồn thu ngân sách lớn cho thành phố và tỉnh Quảng Nam, góp phần rất lớn vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội trong thời kỳ mới.

Đầu năm 2020, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã tạo ra những ảnh hưởng sâu rộng về mọi mặt trên toàn thế giới, đặc biệt là ngành du lịch. Sự hạn chế trong việc di chuyển, dẫn đến sự thay đổi trong xu thế du lịch và phương thức tìm kiếm thông tin du lịch của du khách.

Thêm vào đó, sự bùng nổ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông với sự xuất hiện của nhiều nền tảng công nghệ mới, đòi hỏi các nhà quản lý du lịch và các điểm đến, doanh nghiệp du lịch phải không ngừng đổi mới để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ và truyền thông trong giai đoạn hiện nay.

Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu. Đây là thuật ngữ chỉ "đa vũ trụ ảo"- một trào lưu trong công nghệ và kinh doanh.

Quảng Nam: Quản bá du lịch Hội An bằng công nghệ Metaverse của thế giới - Ảnh 2.

Bài chòi online là sản phẩm du lịch mới tại Hội An dựa trên nền tảng công nghệ (Ảnh: Hội An)

"Bắt nhịp xu hướng công nghệ Metaverse của thế giới, được sự thống nhất của UBND thành phố Hội An, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình đã phối hợp với Bizverse thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse để quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới. Cụ thể, các di tích, điểm tham quan, làng nghề truyền thống, … ở Hội An sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên giọng địa phương bằng công nghệ AI tại các điểm…xuất hiện trên bản đồ 3D của thế giới Bizverse World", Trung tâm Văn hóa Hội An nhấn mạnh.

Cũng theo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình Hội An, sau khi phối hợp cùng với Bizverse, Hội An cũng sẽ tiếp tục lên kế hoạch tổ chức các chương trình Văn hóa- Nghệ thuật, tạo các sản phẩm du lịch mới, liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong thành  phố cũng như các khu du lịch nổi tiếng khác, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

Với những giải pháp năng động, sáng tạo, phù hợp với hoàn cảnh xã hội, ngành du lịch Hội An được kỳ vọng sẽ sớm có sự hồi sinh, bứt phá và vươn tầm trong tương lai.

Đặc biệt, trong năm 2022 này một sự kiện đáng nhớ sẽ diễn ra tại thành phố Hội An, Quảng Nam đó là Năm Du lịch quốc gia 2022 "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" chính thức khai mạc vào tối 26/3 tại đảo Ký ức Hội An. 

Xuyên suốt trong Năm du lịch quốc gia 2022 sẽ có 192 sự kiện, hoạt động. Trong đó có 10 hoạt động quy mô quốc gia do Bộ VHTTDL tổ chức; 62 chuỗi sự kiện, hoạt động theo 6 chương trình do tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức; 120 hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia do 40 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem