Kiev: Ly khai thảm bại tại sân bay Donetsk, mất tới 200 chiến binh

Phương Đăng (ukrinform) Thứ bảy, ngày 08/11/2014 08:00 AM (GMT+7)
Nhóm chiến binh ly khai tấn công vào các vị trí của quân đội Ukraine tại sân bay Donetsk đã bị các đơn vị pháo binh của các lực lượng Chống khủng bố (ATO) tiêu diệt. Tổng cộng, ly khai miền Đông mất tới 200 chiến binh, 4 xe tăng, 2 xe bọc thép, một xe chiến đấu bộ binh và 2 khẩu pháo D-30.
Bình luận 0

"Theo thông tin đã được xác minh, kết quả của cuộc giao tranh (ngày 6.11) là, 4 xe tăng, 2 xe bọc thép, 2  khẩu pháo D-30, một xe chiến đấu bộ binh của lực lượng ly khai đã bị phá hủy. Lên tới 200 chiến binh ly khai đã bị tiêu diệt", trung tâm báo chí của ATO thông báo.

Cũng theo  thông báo trên của ATO, nhờ sự phối hợp giữa các đơn vị quân đội đang làm nhiệm vụ bảo vệ sân bay Donetsk,  lực lượng ATO đã giữ vững các vị trí chiến lược tại đây một thời gian dài.

img

Một chiến binh ly khai trong tư thế chiến đấu tại sân bay Donetsk.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, Andriy Lysenko cáo buộc, ngày 6.11, Nga đã chuyển hơn 80 phương tiện quân sự tới Donbass để hỗ trợ lực lượng ly khai.

 

Tại một cuộc họp báo ngày 7.11, ông Andriy Lysenko tuyên bố: "Một đoàn xe quân sự, trong đó có 32 xe tăng, 16 khẩu pháo D-30 và 30 xe tải Kamaz chở đầy đạn dược và binh sĩ, đã bị phát hiện di chuyển từ Nga tới Krasny Luch, thuộc khu vực Luhansk ngày 6.11. Một đoàn xe tải, bao gồm 3 xe Kamaz chở  các trạm radar cũng tiến vào Ukraine từ lãnh thổ Nga thông qua các trạm kiểm soát Izvaryne hôm 6.11".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem