Tổng thống Putin ký luật cấm người Mỹ nhận nuôi trẻ em Nga

Thứ bảy, ngày 29/12/2012 10:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 28.12, Tổng thống Nga Putin đã ký luật cấm người Mỹ nhận trẻ em Nga làm con nuôi. Đây được coi là hành động đáp trả luật Magnitsky mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông qua, bị Nga cho rằng vi phạm nhân quyền.
Bình luận 0

Chưa đầy 24 giờ sau khi nhận được bản thảo dự luật do quốc hội Nga trình lên, Tổng thống Putin đã ký ban hành thành luật cấm người Mỹ được nhận nhận trẻ em Nga làm con nuôi, mặc dù nhiều quan chức Nga, trong đó có Bộ Ngoại giao không đồng tình.

 img
Tổng thống Nga Putin

Luật mới ban hành cấm cả các tổ chức phi chính phủ của Nga được nhận ngân quỹ từ Mỹ cho hoạt động có dính líu đến chính trị.

Theo Điện Kremlin, luật mới có hiệu lực từ ngày 1.1.2013. Đây được coi là hành động đáp trả luật Magnitsky mà Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thông qua, bị Nga cho rằng đã vi phạm nhân quyền sau vụ luật sư Sergei Magnitsky - người Nga, bị bắt vì tố giác quan chức trốn thuế 230 triệu USD.

Theo AP, BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem