Tràn hơn 1.000 lít dầu ra biển Dung Quất, bị phạt 15 triệu đồng

Thứ bảy, ngày 24/11/2012 16:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định xử phạt đối với tàu Racer Express (quốc tịch Panama), với số tiền 15 triệu đồng vì hành vi gây tràn dầu ra khu vực biển cảng Dung Quất - Khu kinh tế Dung Quất.
Bình luận 0

Trưa 24.11, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cho biết: UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định xử phạt đối với tàu Racer Express (quốc tịch Panama), với số tiền 15 triệu đồng vì hành vi gây tràn dầu ra khu vực biển cảng Dung Quất-KKT Dung Quất.

img
Tàu Racer Express gây sự cố tràn dầu ra biển

Như Dân Việt đã thông tin, vào sáng sớm 16.11, tại khu vực biển ở bến số 1, cảng Dung Quất - Khu kinh tế Dung Quất, thuộc địa bàn xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tàu Racer Expresss có trọng tải 43.000 tấn khi đang neo đậu để vận chuyển dăm gỗ xuất khẩu, trong lúc bơm dầu cặn từ các hầm chứa trong tàu thì xảy ra sự cố ống bơm bị vỡ, khiến dầu tràn ra biển.

Theo đó, ước tính khoảng 1.000 lít dầu FO đã tràn ra khu vực cảng Dung Quất. Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng, Công an Khu kinh tế Dung Quất và chính quyền xã Bình Thuận... đã huy động hàng trăm người ra khoanh vùng, khống chế và xử lý dầu tràn không cho dầu loang rộng trên biển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem