Trường đại học mở khóa… nghiên cứu Lady Gaga

Thứ năm, ngày 04/11/2010 14:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đại học Nam Carolina, Mỹ, quyết định mở khóa học xã hội học để tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và quá trình thăng tiến của ngôi sao nhạc pop Lady Gaga.
Bình luận 0

Khóa học “Laday Gaga và Tính xã hội học của sự nổi tiếng” sẽ được Giáo sư Mathieu Deflen, cũng là một người hâm mộ cô ca sỹ đình đám này, giảng dạy tại trường Carolina.

img
 

Theo tài liệu phát triển khóa học, những sinh viên tham gia sẽ được giải thích một cách khoa học về những vấn đề có liên quan tới sự nổi tiếng của Lady Gaga.

Dự kiến, khóa học này sẽ được bắt đầu từ mùa xuân năm sau. Giáo sư Deflen, đã có nhiều nghiên cứu về khủng bố, các chính sách quốc tế, kiểm soát tội phạm và công nghệ Intertent, chia sẻ ông đã xem 30 buổi biểu diễn của Lady Gaga.

“Chúng tôi sẽ xem xét Lady Gaga như là một hiện tượng xã hội. Đó không đơn giản chỉ là một cá nhân, một thứ âm nhạc”, giáo sư Deflen cho biết. “Đó là hiện tượng trong xã hội khiến hơn 10 triệu người hâm mộ trên Facebook và 6 triệu người trên Twitter phải “điên đảo”. Ý tôi là đó hẳn là một hiện tượng xã hội”.

Khóa học có mục đích lý giải những khía cạnh khác nhau của danh tiếng nổi “như cồn” của Lady Gaga, về âm nhạc, những video, thời trang và sự cố gắng không ngừng của cô ca sỹ nhạc pop này.

Học viên có cơ hội được xem xét kỹ về những chiến lược kinh doanh và marketing, quy luật của giới truyền thông hiện đại, người hâm mộ và những buổi trình diễn trực tiếp, văn hóa của những người đồng tính, tôn giáo và chính trị, tình dục và vấn đề giới tính của Lady Gaga.

Sau Lady Gaga, các thần tượng khác của giáo sư Deflen như Frank Zappa, Prince, Led Zeppelin, Alice Cooper... cũng có thể sẽ được đưa vào các khóa học tương tự.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem