Vụ chìm tàu Vân Đồn: 12 thuyền viên xuất viện

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 08:29 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo nguyện vọng của gia đình và dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định cho các nạn nhân này xuất viện ngay trong ngày 30-12.
Bình luận 0

Chiều 30- 12, bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh cho biết, 12 thuyền viên trong vụ chìm tàu Vân Đồn 02 ở phía Nam biển Đông đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện vào 2 giờ sáng cùng ngày.

Trước đó, các thuyền viên này đã được cấp cứu tại Bệnh viện Quân Dân y Côn Đảo và được chuyển đến TP. Hồ Chí Minh bằng trực thăng. Theo bác sĩ Ái, phần lớn các bệnh nhân bị chấn thương phần mềm do va đập nhưng không nghiêm trọng. Chỉ có nạn nhân Lê Văn Bất, sinh năm 1959 bị vỡ ruột non phải tiến hành phẫu thuật.

Theo nguyện vọng của gia đình và dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy đã quyết định cho các nạn nhân này xuất viện ngay trong ngày 30-12. "Quan trọng nhất là các nạn nhân phải được điều trị tâm lý để lấy lại cân bằng sau tai nạn"- bác sĩ Ái cho biết thêm.

img
Thuyền viên Nguyễn Mạnh Hà được chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 30-12.

Hơn 3 tiếng đồng hồ, từ 10 giờ 30 đến 14 giờ chiều hôm qua, các nhà báo liên tục di chuyển như con thoi đến các khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy để tìm hiểu thông tin, nhưng tất cả đều bị từ chối.

Trong khi 11 thuyền viên được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy sức khỏe đã ổn định và được xuất viện thì công tác tìm kiếm 11 thuyền viên bị mất tích ngoài biển vẫn chưa có thông tin gì mới.

Ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 cho biết: "Do điều kiện thời tiết trên biển bất lợi, sóng to gió lớn nên công tác tìm kiếm các thuyền viên mất tích gặp rất nhiều khó khăn. Ngành Hàng hải vẫn yêu cầu trung tâm liên tục truyền phát thông tin để huy động các tàu đã, đang và sẽ đi tới vùng biển tàu Vân Đồn 02 bị chìm tham gia tìm kiếm cứu nạn".

Sau 2 ngày tàu Vân Đồn 02 bị chìm, về số phận của các thuyền viên mất tích, ông Hiển khẳng định: "Tình hình trên biển rất khó lường, nhưng có nhiều trường hợp tàu thuyền bị chìm 4 - 5 ngày nhưng người vẫn sống sót. Vì vậy, chúng tôi đặt tính khả thi về khả năng sống sót của các thuyền viên tàu Vân Đồn 02 lên hàng đầu để nỗ lực tìm kiếm.

Cũng theo ông Hiển, khu vực tàu Vân Đồn 02 bị chìm hiện có 2 tàu Hải quân, các tàu đánh cá của ngư dân và tàu của các nước láng giềng đang tham gia tìm kiếm 11 thuyền viên mất tích. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ chìm tàu Vân Đồn 02 vẫn chưa được xác định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem