Bí quyết gia truyền

Thứ sáu, ngày 07/10/2011 20:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy năm gần đây, có hai loại dầu ăn là "dầu cải" và "dầu không mùi" rất được các nhà hàng, quán ăn, cơ sở chiên chả cá, đậu hũ, bánh tiêu, bánh rán… rất là ưa chuộng.
Bình luận 0

Lý do đơn giản là loại dầu này chiên rán bao nhiêu lần cũng không đổi màu, thức ăn cũng không bị đen. Nói chung là có thể tái sử dụng được nhiều lần. Khách hàng có vào tận bếp cũng khó có thể bắt bẻ được gì vì số dầu trên chảo luôn trông như... mới.

Tất nhiên là để có được loại dầu ăn dùng hoài không đen, chiên hoài không bốc mùi này, phải có bí quyết. Và bí quyết này được giữ rất kỹ, vì đây là bí quyết gia truyền, không thể cho người ngoài biết được. Mãi đến gần đây, bí quyết của vụ này mới được hé lộ và không gì khác là trộn... chất tẩy rửa vào dầu ăn. Dầu ăn hạng xoàng cùng với hỗn hợp chất tẩy rửa, qua bàn tay khéo léo của những người thợ “tài hoa”, cộng với bí quyết gia truyền đã cho ra loại dầu ăn như trên.

Nhưng Mõ tôi nghĩ mọi người chớ lo, nhiều loại thực phẩm hiện nay quá bẩn, không đảm bảo vệ sinh, được cho vào chiên trong dầu trộn thuốc tẩy rửa, biết đâu vô tình được tẩy rửa, từ bẩn hóa sạch thì sao? Mớ dầu này chui vào hệ tiêu hóa, có khi người tiêu dùng còn được súc ruột bất đắc dĩ nữa ấy chứ (?!).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem