Bí quyết thu tiền triệu của chị Nga

Thứ sáu, ngày 07/06/2013 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tuổi còn trẻ (36 tuổi), nhưng chị Phạm Thị Nga đã có một cơ nghiệp không hề nhỏ: Nhà lầu, có máy xay xát, có cửa hàng bán thức ăn chăn nuôi và là chủ một trang trại, hàng năm thu lợi nhuận gần 600 triệu đồng.
Bình luận 0

Chị Nga (ở xã Thiệu Hòa, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) kể: "Trước năm 2002 ở xã Thiệu Hóa chưa có trang trại. Tôi nghĩ nếu cứ đợi nhà nào làm rồi mình mới làm theo thì không biết bao giờ mới giàu được. Sau nhiều lần đến các xã bên tham quan các trang trại, đầu năm 2006 tôi quyết định vay vốn làm trang trại nuôi lợn thịt và ngan".

img
Mỗi tháng chị Nga xuất chuồng 40-50 con lợn thịt.

Ban đầu chị nấu rượu lấy bã nuôi 20 con lợn, và 20 con ngan. "Nếu chỉ nuôi nhỏ hẹp thì không thể giàu được. Cuối năm đó, tôi quyết định mua máy về xát lúa cho bà con trong làng, mục đích chính là để chế biến nguồn ngô thu mua trong xã làm thức ăn chăn nuôi, và bán cho các hộ gia đình nuôi nhỏ lẻ”- chị Nga kể.

Nếu chỉ làm dịch vụ xay xát cho bà con trong làng, trong xã thì khó giàu. Sau khi lên kế hoạch, chị đến bạn bè vay tiền mua thêm 300 con lợn giống, và 500 con ngan về nuôi, vừa tận dụng được cám từ xay xát, nguồn thức ăn tự chế biến của gia đình.

Số vốn ngày càng dư dả, chị nâng quy mô đầu lợn, đàn ngan. Lúc cao nhất số lợn trong chuồng lên đến 600 con, ngan tới 700 con. "Chế biến tại nhà nên khoản thức ăn cho ngan, lợn tôi rất yên tâm" - chị Nga chia sẻ.

Mỗi tháng chị Nga cho xuất chuồng 40-50 con lợn thịt, doanh thu 200 triệu đồng, ngan khoảng 150 triệu đồng. Cộng tiền làm dịch vụ xay xát, bán thức ăn chăn nuôi, trừ hết chi phí, mỗi năm chị thu 600 triệu đồng. Trang trại của chị còn tạo việc làm cho 3 lao động, với thu nhập 3 triệu đồng/tháng.

Về bí quyết thành công, chị Nga chia sẻ: "Luôn phải vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiêm phòng đầy đủ; quan trọng nhất phải biết tạo nguồn thức ăn mới thu được lợi nhuận cao".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem